Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (5/9): Đảo chiều tăng nhẹ

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 5/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 5/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, trong khi giá vàng miếng ổn định, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,2 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm 100.000 đồng giá mua và 50.000 đồng giá bán xuống lần lượt 77,4 triệu đồng/lượng và 78,55 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,35 triệu đồng/lượng và 78,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,38 triệu đồng/lượng mua vào và 78,58 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng cả giá mua và giá bán.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 5/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 5/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.495,61 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 5,17 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,895 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,105 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay đảo chiều tăng, nhờ đồng USD yếu hơn và lợi suất thấp hơn sau khi số lượng việc làm tại Mỹ giảm báo hiệu khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất quá mức tại cuộc họp chính sách trong tháng này.

Dữ liệu cho thấy số lượng việc làm tại Mỹ trong tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm rưỡi. Các nhà giao dịch đã tăng cược rằng Fed sẽ giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 17-18/9, nâng mức cược của họ lên khoảng 49% từ mức 41% ngay trước khi dữ liệu được công bố, hợp đồng tương lai lãi suất cho thấy.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: "Dữ liệu đã làm thay đổi kỳ vọng về khả năng có phần trăm cơ hội cao hơn một chút về việc cắt giảm lãi suất hơn 25 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed".

Meger cho biết thêm rằng dữ liệu của JOLTS cho thấy có kỳ vọng rằng chúng ta đang bắt đầu thấy nền kinh tế chậm lại một chút, dẫn đến đồng USD giảm giá và lãi suất tiếp tục giảm dần, điều này hỗ trợ cho thị trường vàng.

Báo cáo việc làm và đơn xin trợ cấp thất nghiệp của ADP vào thứ năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Peter A. Grant, phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao tại Zaner Metals, cho biết thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ giảm 100 điểm cơ bản vào cuối năm, ngụ ý sẽ có mức cắt giảm 50 điểm cơ bản tại một trong ba cuộc họp tiếp theo của FOMC, mặc dù khả năng đây không phải là cuộc họp đầu tiên là rất thấp. Vàng thỏi, vốn không mang lại lợi nhuận riêng, có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Tin nổi bật