Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (28/9): Vàng nhẫn tiến sát mốc 83,5 triệu đồng/lượng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 28/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 28/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, trong khi giá vàng miếng trong nước đứng yên, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng tiến sát mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng. Riêng Phú Quý SJC niêm yết giá mua cao hơn 200.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng chiều bán. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá mua thêm 250.000 đồng và giá bán thêm 100.000 đồng lên lần lượt 82,75 triệu đồng/lượng và 83,45 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng và 83,3 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,54 triệu đồng/lượng mua vào và 83,44 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 310.000 đồng giá mua và 110.000 đồng giá bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức ở mức 82,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,4 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 28/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 28/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.653,42 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 0,7% so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 77,755 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,745 triệu đồng/lượng.

Sau khi đạt mức cao kỷ lục trong sáu ngày qua, thị trường vàng đang tạm nghỉ khi chịu một số áp lực bán kỹ thuật khi bước vào cuối tuần.

Đà mua mạnh mẽ đã đẩy giá vàng lên trên 2.700 USD/ounce vào thứ năm. Tuy nhiên, một số nhà phân tích bày tỏ mối lo ngại ngày càng tăng rằng đà tăng của kim loại quý này có thể hơi quá đà. Giá vàng tương lai tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 2.669 USD/ounce, giảm gần 1% trong ngày; tuy nhiên, giá đã tăng gần 1% so với thứ sáu tuần trước.

“Sau khi đạt một loạt mức cao kỷ lục mới sau đợt cắt giảm lãi suất đáng ngạc nhiên của Hoa Kỳ, giá cả đang cho thấy dấu hiệu ổn định. Một số mức độ mệt mỏi khi mua đang bắt đầu xuất hiện, đặt ra câu hỏi liệu chúng ta có đang gần đến một đợt hợp nhất đã quá hạn từ lâu hay thậm chí là một đợt điều chỉnh. Dựa trên ước tính của tôi, giá có thể giảm 4–6% mà không làm tổn hại đến tâm lý tăng giá chung”, Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết.

Hansen nói thêm rằng ông thấy ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 2.670 đô la một ounce và nếu ngưỡng này bị phá vỡ, mức tiếp theo cần theo dõi là 2.547 đô la. Trong trường hợp xấu nhất, vàng có thể giảm xuống ngưỡng hỗ trợ là 2.500 đô la.

Alex Kuptsikevich, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết ông cũng nhận thấy vàng đang không còn nhiều dư địa tăng giá, điều này làm tăng nguy cơ điều chỉnh.

“Về mặt kỹ thuật, vàng đã vượt qua mức 161,8% của đợt tăng giá kéo dài hai năm kể từ tháng 8 năm 2018—một mô hình mở rộng đợt tăng giá điển hình dọc theo các mức Fibonacci. Khi giá đã di chuyển quá xa vào khu vực mức cao lịch sử, việc tìm kiếm mục tiêu tăng giá mới trở nên khó khăn hơn”, ông giải thích.

Nhìn về phía trước, Kuptsikevich lưu ý rằng dữ liệu việc làm của tuần tới có thể mang lại một số rủi ro cho vàng . “Đợt tăng giá mạnh của vàng trong ba tuần qua là phần nguy hiểm nhất của xu hướng đối với các nhà giao dịch bán ngắn hạn tham gia bán mà không có tín hiệu đáng tin cậy. Trên khung thời gian hàng tuần, tín hiệu như vậy sẽ là mức đóng cửa hàng tuần tiêu cực”, ông nói. “Chúng ta có thể nhận được tín hiệu này sớm nhất là vào thứ Sáu tuần tới. Việc công bố dữ liệu hàng tháng về thị trường lao động Mỹ sẽ củng cố tầm quan trọng của nó đối với thị trường”.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng vàng vẫn có động lực. Bart Melek, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities, cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trên 2.700 đô la, đây là mục tiêu cuối năm của ông. Tuần trước, TDS đã thoát khỏi vị thế bán khống chiến thuật với mức lỗ hơn 4% vì ngân hàng này đang định vị mình cho sự thất vọng của thị trường sau cuộc họp của Fed.

Sau khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất có thể giảm xuống 3% vào năm 2026, Melek cho biết Fed rõ ràng đang trong chế độ nới lỏng, điều này báo hiệu tốt cho vàng. Melek nói thêm rằng vàng vẫn ở vị thế thuận lợi khi Cục Dự trữ Liên bang hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường lao động đang suy yếu, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Tin nổi bật