Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (28/8): Đồng loạt tăng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 28/8: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 28/8/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, kết thúc ngày 27/8, giá vàng miếng tiếp tục neo ở mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn một số thương hiệu trong nước được điều chỉnh nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,55 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá mua vàng nhẫn thêm 100.000 đồng lên lần lượt 77,45 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá chiều bán của ngày hôm qua là 78,55 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,35 triệu đồng/lượng và 78,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,38 triệu đồng/lượng mua vào và 78,58 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 60.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng giá mua.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 28/8. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 28/8/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.524,52 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 6,54 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 74,705 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,295 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng do đồng USD yếu đi, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát có thể cung cấp thông tin chi tiết về quy mô cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng tới. Chỉ số đồng USD giảm 0,3% khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: "Điều quan trọng nhất hiện nay là sự sụt giảm của đồng USD mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong giờ qua đã thúc đẩy giá vàng một chút và bạn đang thấy có rất nhiều lực mua vào khi giá giảm".

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), báo cáo lạm phát quan trọng và là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến ​​công bố vào thứ sáu. Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, cho biết dữ liệu lạm phát bất ngờ cao hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đôi chút đến chính sách của Fed, nhưng chắc chắn họ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và có thể sẽ tiếp tục cắt giảm thêm một lần nữa trong năm nay.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch thấy có 63,5% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản (bp) vào tháng 9 và khả năng giảm lớn hơn 50 bp là khoảng 36,5%. Giá vàng thỏi vẫn ở mức trên 2.500 Đô la một ounce và đang hướng đến năm tốt nhất kể từ năm 2020, nhờ sự lạc quan của các nhà đầu tư về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ và những lo ngại kéo dài về xung đột Trung Đông.

"Do đó, nhiều tin tức tích cực về vàng có thể đã được định giá. Chúng tôi cảm thấy đúng khi cho rằng vàng không có tiềm năng tăng giá đáng kể nào vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi thấy có nhiều chỗ hơn cho ba kim loại quý khác chưa bắt kịp vàng trong những tuần gần đây", Commerzbank viết trong một lưu ý.

Tin nổi bật