Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng được dự báo chạm mức 150 triệu đồng/lượng

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Quỹ Incrementum AG (Đức) có báo cáo dự báo giá vàng sẽ chạm mức 4.800 USD/ounce, tương đương 150 triệu đồng/lượng trong vài năm tới.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, trong báo cáo mới phát hành, Quỹ Incrementum AG (Đức) cho biết, những thay đổi về mặt cấu trúc của nền kinh tế toàn cầu đang dẫn đến nhu cầu vàng ngày càng tăng mạnh.

Đó là mối đe dọa lạm phát, nợ ngày càng tăng trên toàn thế giới và sự bất ổn về địa chính trị. Điều này đang làm lung lay vai trò của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ duy nhất của thế giới.

Kết quả là các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã tập trung vào mua vàng để phòng thủ, dẫn đến xu hướng tăng giá dài hạn của vàng.

"Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ chạm mức 4.800 USD/ounce, tương đương 150 triệu đồng/lượng trong vài năm tới", Incrementum AG nhận định.

Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh.

Theo tạp chí Thương gia, hôm nay (22/5) giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 5,2 USD xuống 2.420,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.425,2 USD/ounce, giảm 4,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng có thể được hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và nhu cầu theo mùa ngày càng tăng của Ấn Độ.

Các nhà phân tích viết rằng sự phục hồi gần đây của vàng được thúc đẩy bởi việc đồng đôla Mỹ yếu hơn và sự sụt giảm lợi suất sau khi triển vọng lạm phát của Mỹ được cải thiện.

Họ cho biết: “Báo cáo về dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ vào thứ tư tuần trước cho thấy CPI và CPI cơ bản đang giảm tốc, lần lượt tăng 3,4% và 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Một nguyên nhân khác cũng góp phần tăng giá vàng là sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc và đồng đôla yếu hơn, hai yếu tố có lợi cho sự hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư quốc tế”.

Trong nước, giá vàng đảo chiều tăng, mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/lượng.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 88,9 triệu đồng/lượng mua vào và 90,9 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng 300.000 đồng chiều mua vào và 100.000 đồng chiều bán ra lên lần lượt 88,9 triệu đồng/lượng và 90,5 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Ngày 21/5, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với  tổng khối lượng trúng thầu là 79 lô (7.900 lượng). Giá trúng thầu duy nhất là 89,42 triệu đồng/lượng. Mức giá trúng thầu trong phiên này cao hơn 0,82 triệu đồng so với giá tham chiếu để tính tiền cọc mà NHNN đưa ra trước phiên (88,6 triệu đồng/lượng).

Tin nổi bật