Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình 3 thế hệ có 5 cặp song sinh, thường xuyên nhầm lẫn vì giống nhau

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Các cặp song sinh của gia đình chị có ngoại hình và tính cách khá tương đồng nhau. Vì giống nhau nên đôi khi họ gặp phải các tình huống nhầm lẫn dở khóc dở cười.

Hình ảnh chụp tại một đám cưới diễn ra cách đây không lâu khi cô dâu, chú rể bế trên tay 2 bé gái xinh xắn giống hệt nhau. Người đứng bên cạnh mặc váy trắng nhìn rất y khuôn cô dâu. Ngoài ra, hai cặp bé trai và bé gái đứng hai bên cũng giống nhau y đúc.

Dòng trạng thái: "Đây có lẽ là một trong những gia đình đặc biệt nhất khi bà ngoại sinh đôi, đến 2 con gái bà cũng sinh đôi và giờ tới lượt 2 cháu ngoại của bà cũng sinh đôi" khiến nhiều người bất ngờ. Hình ảnh thu hút gần 10 nghìn lượt "thả tim" và hàng trăm lượt bình luận tương tác.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, chị Đặng Thị Hồng (29 tuổi, ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết hình ảnh được chụp tại đám cưới của em gái sinh đôi - chị Đặng Thị Phương. Em gái chị cùng chồng sinh sống và làm việc ở Đức đã 5 năm, giờ về quê tổ chức đám cưới.

Bức hình gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet.

Bà ngoại chị Hồng có 7 người con (4 trai, 3 gái) nhưng một người con gái đã mất khi còn nhỏ. Trong 4 người con trai có một cặp song sinh (sinh năm 1973). Mẹ chị Hồng lớn lên, lập gia đình và cũng có hai người con gái song sinh là chị và chị Phương. Sau đó nhiều năm, dì của chị Hồng cũng sinh đôi hai cô con gái vào năm 2013.

Càng bất ngờ hơn khi chị Hồng lấy chồng lại tiếp tục sinh đôi một cặp con trai vào năm 2017 sau khi có con trai đầu lòng vào năm 2015. Còn với chị Phương, sau thời gian sống cùng chồng ở nước ngoài hiện đã có 3 con gái, trong đó có một cặp sinh năm 2021.

"Em gái mình và một người cậu sống ở nước ngoài nên tất cả các cặp sinh đôi ít khi tụ họp với nhau. Khi mình sinh đôi con trai mọi người trong xóm đã ngạc nhiên nhưng đến khi thấy em gái sinh đôi tiếp càng bất ngờ hơn nữa. Đôi lúc mình còn nhìn nhầm hai con trai, em con dì và cháu gái. Việc bản thân và người thân trong nhà sinh đôi diễn ra tự nhiên, không ai can thiệp y tế", chị Hồng cho biết.

Theo chị Hồng, các cặp song sinh của gia đình chị có ngoại hình và tính cách khá tương đồng nhau. Vì giống nhau nên đôi khi họ gặp phải các tình huống nhầm lẫn dở khóc dở cười.

"Những người thân trong gia đình thì có thể ít nhầm nhưng người ngoài thì hay nhận nhầm. Vậy nên, mọi người thường gọi cả hai tên cùng một lúc như Phương Hồng, Hồng Phương hoặc như tôi gọi con là Phong Khiêm, Khiêm Phong", chị Hồng nói.

Người phụ nữ này cũng nhớ lại kỷ niệm thuở mình mới yêu đương. Vì chị và chị Phương quá giống nhau nên có lần bạn trai chị đã nhận nhầm, theo báo Dân trí.

"Hồi đó là một buổi tối năm 2012, chồng và tôi khi đó mới yêu nhau. Anh đến nhà chơi thì thấy Phương đứng ngoài sân. Đèn ở sân bật sáng nhưng anh vẫn nhận nhầm người đứng ở sân là tôi. Bố mẹ và chị em tôi biết nhưng không nói gì, cứ để anh nhận nhầm một lúc. Sau đó, tôi mới ở trong nhà đi ra "giải vây" cho anh", chị Hồng kể.

Hai chị em Hồng - Phương. Ảnh: Báo Thanh niên.

Thời gian đầu mới quen, chồng chị Hồng phân biệt giữa "cô chị và cô em" bằng cách nhìn chiếc đồng hồ ở tay. Chị Hồng đeo đồng hồ, còn em gái thì không. Sau này khi đã yêu nhau lâu, anh dễ dàng nhận ra đâu là chị Hồng và đâu là em của chị.

Hai con trai của chị Hồng là Phong và Khiêm. Hai bé có ngoại hình khá giống nhau nên thường chỉ có bố mẹ mới phân biệt được.

Về cơ bản ông bà và họ hàng vẫn không nhận ra đâu là bé Phong và đâu là bé Khiêm. Hai bé vì vậy cũng gặp phải pha nhầm lẫn hài hước như gọi nhầm tên, mừng tuổi một bé hai lần…

Cũng theo chị Hồng, các cặp song sinh của gia đình hiện sinh sống ở trong và ngoài nước. Một trong hai cậu sinh đôi và em gái của chị Hồng sống ở Đức, các con dì Bảy và chị Hồng sinh sống ở Nghệ An. Vậy nên hình ảnh trong đám cưới chỉ có sự hiện diện của 4 cặp song sinh.

Nhiều người quen của gia đình còn vào “bật mí” thêm một thông tin thú vị. Hồng xác nhận: “Trước đây bố mẹ em nuôi bò và con bò đó cũng đẻ sinh đôi luôn. Hai con bê lớn lên khỏe mạnh, dân làng kéo đến xem vui lắm”.

Câu chuyện gia đình 3 thế hệ có tới 5 cặp song sinh như gia đình Hồng, Phương khiến nhiều người tin rằng sinh đôi có tính di truyền. 

“Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh đôi có tính gia đình. Thường nếu trong dòng họ có người sinh đôi thì thế hệ sau sẽ có người lặp lại điều đó”, người dùng mạng bình luận.

Gia đình truyền thống sinh đôi độc đáo này cũng nhận được những lời chúc ý nghĩa: "Hy hữu quá, đã có thống kê nào xem cả nước mình được bao nhiêu gia đình như thế này chưa nhỉ? Thật thú vị. Chúc đại gia đình luôn bình an, hạnh phúc".

Tin nổi bật