Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giả danh chủ hàng, trộm cắp lô điện thoại trị giá gần 1 tỷ đồng

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Ngày 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Vũ Tuấn về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Công an TP.Thái Nguyên nhận được trình báo của anh Nguyễn Đức T. (sinh năm 1990, hộ khẩu tại phường Đồng Quang, TP.Thái Nguyên) về việc, ngày 4/6/2024, anh T. đặt một kiện hàng gồm 90 chiếc điện thoại Iphone gửi về văn phòng 236, Hoàng Văn Thụ, thuộc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan (địa chỉ tổ 13, phường Quang Trung). Tuy nhiên, khi anh T. ra văn phòng này để nhận hàng thì biết có người giả danh mình đến lấy kiện hàng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Chỉ huy Công an TP.Thái Nguyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự huy động lực lượng, khẩn trương truy xét đối tượng.

Đối tượng Trần Vũ Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 24 giờ sau, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm cắp này là Trần Vũ Tuấn, sinh năm 1985, hộ khẩu tổ 11, phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên).

Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận bản thân vốn là nhân viên sửa chữa điện thoại của anh T., do nợ nần số tiền lớn, nên Tuấn nảy sinh ý định sử dụng sim rác gọi lên tổng đài của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan để hỏi xem những người mà Tuấn quen biết (đều kinh doanh điện thoại trên địa bàn TP.Thái Nguyên) xem có hàng ký gửi trong ngày không.

Khi biết có hàng đến, Tuấn sẽ đến địa chỉ văn phòng của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan mạo danh chủ hàng để nhận hàng (chỉ cần đọc đúng số điện thoại chủ hàng là được nhận).

Để tránh bị phát hiện, Tuấn thường mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, thuê xe ôm đến nơi nhận hàng. Sau đó, Tuấn thay quần áo và liên tục đổi sang xe taxi và xe ôm khác để di chuyển nhằm xóa dấu vết, tránh bị theo dõi, phát hiện.

Hiện, cơ quan Công an đã thu hồi toàn bộ vật chứng, gồm 90 chiếc điện thoại Iphone (gồm 72 chiếc Iphone 12 promax, 17 chiếc Iphone 14 Pro và 1 chiếc Iphone 13), giá trị theo bị hại khai là gần 1,1 tỷ đồng.

Tin nổi bật