Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giả cảnh sát hình sự, tống tiền đại gia

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Nhận lời đòi nợ thuê, tuy nhiên Trà không thực hiện mà lại gài bẫy, thậm chí thuê đàn em giả danh công an để nhiều lần “vòi” tiền đại gia.

(ĐSPL) - Nhận lời đòi nợ thuê, tuy nhiên Trà không thực hiện mà lại gài bẫy, thậm chí thuê đàn em giả danh công an để nhiều lần “vòi” tiền đại gia.

Trà (áo trắng) và Liêm tại cơ quan điều tra

Ngày 20/10, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 10 (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Hà Ngọc Thanh Trà (SN 1972, ngụ Q.11) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1975, ngụ P.14, Q.10) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, ông N.V.S (SN 1961, ngụ Q.10) tình cờ quen Trà trong một lần đi cà phê vào tháng 6/2013. Lúc đó, ông S. kể với Trà chuyện bị một người khác mượn 228 triệu nhưng sau đó không trả và bỏ trốn.

Ngay khi câu chuyện ông S. vừa dứt, Trà đã hứa với ông S. là sẽ ra tay “nghĩa hiệp” giúp ông S. lấy lại số tiền trên và yêu cầu ông S. cho địa chỉ, số điện thoại con nợ. Thấy nhã ý của Trà nên ông S. hứa hẹn nếu đòi được nợ sẽ chia cho Trà một nửa số tiền.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Trà không tìm được con nợ nên nảy sinh ý định gài bẫy ông S.

Khoảng tháng 7/2013, Trà thông báo với ông S. là đàn em của mình đã tìm được con nợ ở Bình Dương và chém con nợ này trọng thương. Tuy nhiên, đàn em của Trà đang bị công an tỉnh Bình Dương phát hiện đồng thời thu giữ trong người 1 khẩu súng.

Hay tin câu chuyện, ông S. sợ liên đới nên đã vướng vào kịch bản ủa Trà. Theo đó, khi bị yêu cầu đưa 20 triệu đồng để thăm nuôi đàn em, ông S. đã đưa tiền cho Trà.

Không dừng lại ở đó, đến tháng 5/2014, Trà gặp Liêm, một đối tượng mới ra tù vì tội "giết người" và bàn bạc với Liêm để tiếp tục gài bẫy ông S. chiếm đoạt tiền.

Liêm điện thoại cho ông S. xưng tên Tuấn hiện công tác tại Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương, đe dọa và yêu cầu ông S. chung chi 100 triệu đồng để "chạy án". Tối ngày 18/5, Liêm điện thoại cho ông S. thông báo là đang xuống làm việc với công an TP.HCM và yêu cầu ông S. chung tiền.

Quá sợ hãi, ông S. đã giao cho Liêm 2.000USD ở khu vực ngã 6 Dân chủ. Tiếp đó, Trà và Liêm còn đến tận nhà uy hiếp ông S. trên đường Hồ Thị Kỷ nhằm lấy thêm tiền. Cụ thể, khoảng 21h ngày 18/05, cả hai đến tìm ông S. nhưng ông S. không có ở nhà. Khi đại gia này đi taxi về nhà, phát hiện 2 đối tượng nên hoảng sợ không dám xuống xe và yêu cầu tài xế taxi đi tiếp. Lập tức, Trà và Liêm truy đuổi theo để tấn công.

Thời điểm này, công an quận 10 nhận được tình báo nên đã cử  lực lượng trinh sát truy xét và bắt giữ 2 đối tượng khi chúng đang trên đường tẩu thoát.

Hiện công an vẫn đang làm rõ vụ việc.

Tin nổi bật