Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghé thăm tiệm cắt tóc “không đồng” dành cho học sinh tại Hà Tĩnh

(DS&PL) -

Thông qua mô hình ‘Hiệu cắt tóc không đồng’, các giáo viên có thêm thời gian tâm sự với các em học sinh, qua đó hiểu thêm về hoàn cảnh, suy nghĩ của các em.

Thông qua mô hình ‘Hiệu cắt tóc không đồng’, các giáo viên có thêm thời gian tâm sự với các em học sinh, qua đó hiểu thêm về hoàn cảnh, suy nghĩ của các em, dễ dàng nắm bắt tâm lý, giúp đỡ các em trong học tập cũng như các trường hợp khó khăn trong cuộc sống.

Tiệm cắt tóc không đồng của các giáo viên Trường THCS Thụ Hậu (Lộc Hà) mở cửa vào chiều thứ 2, 4 và thứ 6 hằng tuần. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Đều đặn mỗi tháng, các thầy giáo trường THCS Thụ Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) lại mang theo tông đơ, kéo, lược… đến ‘Hiệu cắt tóc không đồng’ ngay tại trường để cắt tóc miễn phí cho các học sinh nghèo.

“Khách hàng” có cậu thì nghiêm túc ngồi yên không nhúc nhích, có cậu lại thích thú ngó nghiêng rồi cười tít mắt vì được làm “thượng đế”. Bao trùm lên toàn sân trường là bầu không khí vừa rôm rả, tươi vui vừa ấm áp, thân thiện.

Chia sẻ về lý do có hoạt động đặc biệt này, cô Trần Thị Phượng, giáo viên, tổng phụ trách Đội trường THCS Thụ Hậu cho biết: “Bước vào đầu năm học mới, học sinh nam để tóc dài khá nhiều, trong khi thời tiết nắng nóng gây mất vệ sinh. Các em đi dự lễ khai giảng với mái tóc bù xù, chưa kịp cắt, và có thể cảm thấy rất thiếu tự tin. Phần vì bố mẹ bận bịu không có thời gian chăm sóc các em, phần vì một số em có điều kiện gia đình khá đặc biệt, không đủ tiền để cắt tóc thường xuyên.

Xuất phát từ lý do này, chúng tôi đã tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường mua cho các bộ đồ cắt tóc, đồng thời lựa chọn các thầy giáo có năng khiếu và tay nghề tốt để thành lập mô hình ‘Hiệu cắt tóc không đồng’”.

Từ đó định kỳ hàng tháng, cô Phượng lại thông báo thời gian để các em học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn đến cắt tóc miễn phí ngay trong sân trường.

Em Phan Văn Thắng - học sinh lớp 8D cho biết: “Các thầy cắt rất cẩn thận và đẹp nên em thích lắm. Không riêng gì em mà rất nhiều bạn trong trường cũng háo hức chờ đợi khoảng thời gian sau giờ ngoại khóa để được cắt tóc miễn phí”.

Đối với Trần Đức Bảo - một học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở lớp 6C thì từ nay em đã trở thành “khách hàng thân thiết" của các thầy. Bảo cho biết: “Mỗi lần cắt tóc tốn khoảng 15 đến 20 ngàn đồng nên lâu lâu em mới xin tiền cắt tóc một lần. Nay nhờ tiệm cắt tóc miễn phí của trường nên em cũng không phải xin tiền bố mẹ nữa, số tiền đó em sẽ góp để dành mua vở, bút”.

Thầy Lê Xuân Hùng - 1 trong 4 “thợ chính” tại tiệm tóc trường THCS Thụ Hậu chia sẻ: “Thời sinh viên không có tiền chúng tôi cũng thường tự cắt cho nhau, giờ đã quen nên cầm lại kéo, tông đơ cũng không còn bỡ ngỡ nữa. Mỗi tuần bỏ ra một khoảng thời gian cho việc cắt tóc nhưng chúng tôi ai cũng vui bởi đã giúp đỡ phần nào cho các học sinh của mình. Qua hoạt động này tình cảm thầy trò cũng trở nên gắn bó hơn”.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật