Từ năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp triển khai việc nộp lệ phí xét tuyển hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Giải pháp này nhằm khắc phục tình trạng quá tải tại các điểm thu phí trực tiếp, đồng thời giúp thí sinh và phụ huynh thực hiện giao dịch thuận tiện, an toàn và giảm thiểu sai sót so với các phương thức thủ công.
Năm nay, nhằm phân tải cho hệ thống, Cổng Dịch vụ công Quốc gia mở các khung giờ thanh toán lệ phí khác nhau theo 7 nhóm tỉnh/thành phố nơi thí sinh đã nộp hồ sơ. Hệ thống cung cấp 19 kênh thanh toán trực tuyến đa dạng, bao gồm các ngân hàng lớn và các ví điện tử, giúp người dùng có nhiều lựa chọn.
Chiếm gần 50% tổng khối lượng giao dịch thanh toán lệ phí tuyển sinh toàn quốc trong ba mùa tuyển sinh trước, MoMo tiếp tục là kênh được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn trong năm nay.
Thí sinh chia sẻ trải nghiệm thực tế trên mạng xã hội sau khi hoàn tất nộp lệ phí tuyển sinh qua MoMo
Không chỉ đồng hành cùng các sĩ tử ở bước xét tuyển, MoMo còn mở ra một hệ sinh thái giúp tân sinh sinh có hành trang tài chính vững vàng trước khi bước vào giảng đường Đại học. Trong giai đoạn nộp lệ phí tuyển sinh, với mỗi giao dịch thực hiện thành công qua MoMo, thí sinh và phụ huynh có cơ hội nhận gói ưu đãi tổng trị giá tới 1 triệu đồng, áp dụng cho các khoản chi thiết yếu như lệ phí thi IELTS, gói viễn thông, di chuyển và ẩm thực…
Từ tối ưu thanh toán dịch vụ công trực tuyến đến nỗ lực chuyển đổi số toàn diện
Số hóa khâu nộp lệ phí xét tuyển Đại học là một lát cắt trong những nỗ lực rộng hơn của MoMo trong việc làm cầu nối giữa chính quyền và người dân trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt trong bối cảnh hạ tầng thanh toán dịch vụ công trực tuyến yêu cầu sự ổn định, dễ sử dụng, thân thiện và minh bạch với người dân.
Tính đến cuối tháng 6/2024 có khoảng 3 triệu người dùng thanh toán dịch vụ công và dịch vụ hành chính công qua MoMo. Đồng thời có hơn 9.000 trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc đã triển khai thanh toán qua MoMo.
MoMo là một trong những Fintech tiên phong đồng hành cùng tiến trình chuyển đổi số hành chính công trên cả nước.
Từ ngày 1/7/2025, sau khi hoàn tất sáp nhập toàn bộ giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, các nền tảng thanh toán điện tử tiếp tục được tích hợp trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - góp phần thúc đẩy khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho tất cả người dân.
Đặc biệt, nhằm thực hiện chủ trương “không phát sinh chi phí đối với người dân, doanh nghiệp” trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từ ngày 7/7/2025, toàn bộ phí dịch vụ trung gian thanh toán cho các giao dịch trên Cổng DVCQG đã được miễn giảm trong vòng 24 tháng - thể hiện nỗ lực chung giữa khối doanh nghiệp công nghệ và cơ quan quản lý trong việc lan tỏa giá trị thiết thực đến từng người dân.
Từ những điểm chạm quen thuộc như thanh toán học phí, lệ phí xét tuyển đại học cho đến định hình hành vi tiêu dùng, các nền tảng công nghệ tài chính nội địa đang ngày càng thể hiện vai trò chủ động trong việc phổ cập tài chính số, đóng góp vào mục tiêu xây dựng chính phủ số và xã hội số tại Việt Nam.
Từ ngày 29/7 đến 17h ngày 5/8/2025, khi thanh toán lệ phí xét tuyển Đại học 2025 thành công qua MoMo (tại http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn hoặc Cổng DVCQG), người dùng sẽ nhận gói quà với tổng trị giá đến 1 triệu đồng, áp dụng cho nhiều dịch vụ thiết yếu trong đời sống:
- Tiện ích tối ưu cho học tập: Ưu đãi cho lệ phí thi IELTS, thanh toán My Viettel, lắp Internet FPT, trả trước gói cước Viettel.
- Di chuyển: Ưu đãi khi mua vé xe buýt, vé tàu lửa, thanh toán Metro bằng QR.
- Nghe gọi, Data: Ưu đãi khi nạp điện thoại, mua data 4G/5G, SIM chính chủ và SIM du lịch.
- Dịch vụ ăn uống: Combo ưu đãi tại các thương hiệu như The Coffee House, TocoToco, Katinat, Bonchon.