Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gần 5000 cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Quảng Ninh căng mình tham gia ứng phó với cơn bão số 3

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng phải thật sự tập trung cao độ, không được chủ quan trong công tác phòng, chống bão, bố trí trực 100% quân số..

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng ninh cho biết, lúc 11h sáng 7/9, bão số 3 đã vào vùng biển Quảng Ninh và tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h. 

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động 4.947 cán bộ chiến sĩ cùng trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Lực lượng CSGT đảm bảo TTATGT trong bão. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Công an huyện Vân Đồn bố trí các tổ chốt thường trực tại các tuyến trọng điểm. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến 9h ngày 7/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành triển khai các biện pháp ứng phó với bão với phương châm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Đã phối hợp với lực lượng chức năng kêu gọi 5.556 tàu đánh bắt thuỷ sản di chuyển vào nơi an toàn, phối hợp rà soát 2.889 cơ sở nuôi trồng thuỷ sản trên biển với 3.517 lao động trên toàn tỉnh, đồng thời phối hợp đảm bảo an toàn cho 2.417 khách du lịch, sơ tán di dời người dân và phương tiện tài sản tại các khu vực bị tác động mạnh của cơ bão, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập sâu.

Đến trưa ngày 7/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra mưa to kèm gió lớn. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã bố trí các tổ công tác thường trực tại các địa bàn trọng điểm phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan, tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, tổ chức cứu nạn, cứu hộ và xử lý các tình huống xảy ra khi bão đổ bộ.

Đồng thời chỉ đạo các Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm tình hình phòng ngừa và đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm lợi dụng tình hình thiên tai để hoạt động. Cùng đó, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã xây dựng phương án, sử dụng trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Chủ động kết nối với các đơn vị thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Trung tâm Huấn luyện quốc gia về phòng chống khủng bố - Bộ Công an để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết. Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cơ sở giam giữ.

Đại tá Trần Văn Phúc - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Lực lượng công an thu dọn cây đổ sau bão.

Siêu bão Yagi gây thiệt hại về tài sản.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng phải thật sự tập trung cao độ, không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống bão.

Công an tỉnh Quảng Ninh bố trí chốt trực tại các điểm sạt lở.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng phải thật sự tập trung cao độ, không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống bão, bố trí trực 100% quân số tham gia hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Công an các đơn vị, địa phương nắm tình hình trên lĩnh vực công tác được giao, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề phức tạp nảy sinh như đảm bảo an ninh du lịch, nông lâm ngư nghiệp… tuyệt đối không để các loại tội phạm lợi dụng tình hình bão lũ để thực hiện hành vi phạm tội. Bảo đảm an toàn các lực lượng, an toàn trụ sở, các cơ sở giam giữ của lực lượng Công an nhân dân.

Tuyên truyền sâu rộng, kịp thời hình ảnh về lực lượng Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống bão, mưa lũ. Tổ chức tốt trực ban, trực chiến theo đúng quy định, các đơn vị nghiệp vụ sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện cho Công an 13 địa phương khi có yêu cầu.

Tin nổi bật