Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Gala Hành trình viết tương lai” - Nơi lan tỏa tình yêu thương và hạnh phúc nghề rèn chữ đẹp

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Ngày 09/06 tại Nhà hát Galaxy 87 Láng Hạ - Hà Nội, “Gala Hành trình viết tương lai –Tình yêu chữ viết và Tiếng Việt” do Hands Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công.

Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc dành cho ngành luyện chữ đẹp, kỹ năng sống, cộng đồng và những người yêu chữ đẹp trên toàn quốc. Chương trình đã truyền tải thông điệp tình yêu chữ viết và sự giàu đẹp phong phú của Tiếng Việt. Lan tỏa truyền cảm hứng sâu sắc về những tâm huyết và sự nỗ lực gìn giữ phát huy chữ viết đẹp, gieo những hạt mầm xanh, nuôi dưỡng tình yêu chữ viết và Tiếng Việt trong mỗi người Việt, đồng thời lan tỏa kết nối cộng đồng trong nước và cộng đồng kiều bào quốc tế!

Chương trình có sự tham dự của Nhà giáo, Nhà thơ Phan Sĩ Chương; Cô Phan Thùy Trang - CEO Hands Việt Nam; Thầy Phạm Dũng - Phó giám đốc Trung tâm  nghiên cứu và phát triển chữ viết; MC Thu Hằng - nhà sáng lập trung tâm HMC, Cô Hương Giang – Nhà giáo với 30 năm kinh nghiệm trong ngành tiểu học và xuất bản sách Em yêu Tiếng việt cho trẻ em 3-5 tuổi giúp các con tập đọc nhanh; Cô Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc công ty T- Smartkids - Người sáng lập cộng đồng T3T; Cô Lệ Nguyễn - Giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và phát triển bộ môn luyện viết chữ đẹp cùng hơn 400 thầy cô đang công tác trên khắp mọi miền của tổ quốc và rất nhiều bạn bè quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau có chung niềm đam mê yêu chữ viết và Tiếng Việt đang công tác và làm việc tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Nhã - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hands Việt Nam cho biết: Chương trình “Gala Hành trình viết tương lai – Tình yêu chữ viết và Tiếng Việt” được khởi nguồn và ấp ủ từ hơn 10 năm qua, với các hoạt động dạy rèn chữ đẹp, kỹ năng viết văn và giao tiếp nhằm nuôi dưỡng tình yêu chữ viết và Tiếng Việt. Tiếng Việt là ngôn ngữ mẹ đẻ của người Việt, cần được kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống đồng thời hội nhập để giữ vững bản sắc.

Ông Nguyễn Tiến Nhã - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hands Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, đã diễn ra buổi tọa đàm "Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế hệ học trò", được bàn luận, chia sẻ nhiều điều quý giá về vai trò của thầy cô giáo trong việc hun đúc và truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc, cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Toạ đàm đã làm nổi bật lên tầm ảnh hưởng của thầy cô giáo khi thầy cô giáo hạnh phúc, họ sẽ có ảnh hưởng tích cực, tạo ra sự thay đổi toàn diện cho cả một thế hệ học trò. Điều này khẳng định vị trí then chốt của nhà giáo trong việc hình thành, truyền cảm hứng và phát triển các phẩm chất, giá trị đạo đức cho học sinh.

Tọa đàm "Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế hệ học trò" thu hút sự quan tâm và chia sẻ của thầy, cô giáo

Cùng với đó, chương trình còn có sự giao lưu, tham quan triển lãm tranh và tham gia đấu giá 10 bức tranh viết chữ đẹp của những thầy cô nổi tiếng về lĩnh vực chữ viết tay để gây Quỹ thiện nguyện cho trẻ em vùng cao tại Hà Giang và đặc biệt là thành lập quỹ Giáo dục thiện nguyện cho trẻ em vùng cao. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Hands Việt Nam đến nền giáo dục, cũng như hun đúc tình yêu đối với chữ Viết và Tiếng Việt đồng thời cải thiện khả năng sử dụng Tiếng Việt của các trẻ em vùng cao.

Đấu giá 10 bức tranh viết chữ đẹp nổi tiếng của những thầy cô nổi tiếng về lĩnh vực chữ viết tay để gây Quỹ thiện nguyện cho trẻ em vùng cao tại Hà Giang

Chương trình đã tạo nên một không gian đầy cảm xúc, gắn kết tình yêu tiếng Việt thông qua âm nhạc và những câu chuyện sâu sắc. Từ việc chia sẻ của các ca sĩ và 4 vị thuyền trưởng về tình yêu thương, đến việc thưởng thức các ca khúc gắn với lịch sử và văn hóa Việt Nam như: Người gieo mầm xanh, Bài hát về xứ nghệ, Ngàn ước mơ Việt Nam đặc biệt là tiết mục đặc sắc "Xin chào Việt Nam" do các bạn người nước ngoài biểu diễn, tất cả đều mang lại những cảm xúc chạm tới trái tim người xem.

4 vị thuyền trưởng dẫn lời về tình yêu thương

 

 

 

Tiết mục văn nghệ do các bạn người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại việt Nam biểu diễn

Gala Hành trình viết tương lai - Tình yêu chữ Viết và Tiếng Việt nằm trong chuỗi sự kiện truyền cảm hứng của văn hóa Hands do Hands Việt Nam tổ chức với mong muốn thực hiện những chương trình truyền cảm hứng và tạo ra những điểm chạm sâu sắc không chỉ cho các thầy cô giáo đang hằng ngày miệt mài, thầm lặng tâm huyết gieo những hạt mầm xanh của tình yêu chữ viết lên những trang vở trắng. Mà Hands Việt Nam còn mong muốn khơi dậy tình yêu của thế hệ trẻ đối với chữ viết và Tiếng Việt.

 

 

Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình

Đặc biệt, chương trình đã tôn vinh và trao giải thưởng "Người gieo mầm xanh - Giáo viên truyền cảm hứng" cho hơn 400 thầy cô giáo từ 63 tỉnh thành trên khắp mọi miền tổ quốc đã gửi bài dự thi về cho chương trình với 10 giải Nhất, 21 giả Nhì, 31 giải Ba.

Tôn vinh và trao giải thưởng "Người gieo mầm xanh - Giáo viên truyền cảm hứng 2024"

Chương trình "Gala Hành trình viết tương lai – Tình yêu chữ viết và Tiếng Việt" đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của chữ viết tay và văn hóa Tiếng Việt. Mỗi thầy cô giáo cần biết giữ gìn, nuôi dưỡng và phát huy tình yêu chữ viết, Tiếng Việt và cùng nhau truyền cảm hững, viết nên hành trình giáo dục nhân văn với tình yêu thương để mỗi thầy cô giáo đều hạnh phúc trên hành trình tạo ra những thế hệ học trò sống trong hạnh phúc. Và từ đó sẽ bồi đắp thêm tình yêu chữ viết và Tiếng Việt của quê hương đất nước mình, đúng như những lời của cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người”. Và trên hành trình rèn luyện nết người ấy dẫu có lắm gian nan trắc trở nhưng nó sẽ góp phần không nhỏ vào việc gìn giữ và phát huy những giá trị vô cùng tốt đẹp của văn hóa Việt.

Tin nổi bật