Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Eximbank lên tiếng về "đơn kiến nghị..." được lan truyền trên mạng xã hội

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng xã hội không xuất phát từ ngân hàng. Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc.

Chiều ngày 15/10, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã chứng khoán: EIB) đã chính thức thông tin về tài liệu không xác thực được lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến hoạt động của nhà băng này.

Theo Eximbank, vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền về "Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank” (chỉ có 1 trang đầu và không có chữ ký, không có con dấu). 

Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng xã hội nêu trên không phải là văn bản của Ban Kiểm soát Eximbank và không xuất phát từ ngân hàng. Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc.

Eximbank khẳng định Ngân hàng vẫn đang hoạt động ổn định và luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động.

"Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác", nhà băng này cho biết.

Eximbank khẳng định Ngân hàng vẫn đang hoạt động ổn định và luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động.

Về kết quả kinh doanh, sau 9 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản tăng 11% so với đầu năm, tăng 16,9% so với cùng kỳ. Tổng huy động tăng 9,1% so với đầu năm; tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Dư nợ tăng 15,1% so với đầu năm, tăng 18,9% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đều tăng qua các quý (trong đó lợi nhuận trước thuế quý 3 tăng 39% so với cùng kỳ); Tỷ lệ an toàn vốn CAR luôn ở ngưỡng 12 -14% (cao hơn so với ngưỡng 8% theo quy định Ngân hàng nhà nước).

Tin nổi bật