Các Công ty Điện lực đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành; kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng; đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo xử lý ngay các trường hợp sự cố bất khả kháng xảy ra, tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán.
Công nhân Điện lực Mường Chà (PC Điện Biên) căng kéo dây sau công tơ cho khách hàng.
Nền nhiệt trong tháng 1 vào thời điểm hanh khô đồng thời diễn ra kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phụ tải sản xuất ngừng hoạt động trong các ngày nghỉ Lễ, nên công suất và sản lượng ngày bình quân giảm so với tháng 12 năm 2022. Điện thương phẩm tháng 1/2023 đạt 5,811,08 tỷ kWh, giảm 10,77% so với tháng 1/20232022, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,53%, giảm 20,99%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,85%, tăng 9,19%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,95%, tăng 24,62%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,85%, tăng 5,76%; các hoạt động khác chiếm 2,82% và tăng 11,91%.
Công nhân Điện lực Mường Chà (PC Điện Biên) lắp điện sinh hoạt mới cho khách hàng.
Độ tin cậy cung cấp điện Maifi: 0,0780 lần; Saidi: 17,0259 phút; Saifi: 0,2006 lần.
Trong tháng 1/2023 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 106 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,75 ngày, giảm 0,05 ngày so với cùng kỳ 2022.
Công nhân Điện lực Sông Mã (PC Sơn La) thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa.
Kết quả ký Hợp đồng/Thỏa thuận DR (Điều chỉnh phụ tải) đến hết tháng 1/2023: Tổng số khách hàng <3tr kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 2.212/2.271 đạt tỷ lệ 97,40%; tổng số khách hàng >3tr kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.296/1.380 đạt tỷ lệ 93,91%.
Công nhân Điện lực Tủa Chùa (PC Điện Biên) tuyên truyền tiết kiệm điện.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 01/2023 đạt 83,11%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,89%.
Điện lực Tân Uyên tổ chức ra quân phát quang hành lang lưới điện.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,93%.
Trong tháng đầu năm 2023, Tổng công ty đã khởi công 02 dự án trong danh mục đăng ký với EVN; đóng điện 04 dự án trong danh mục đăng ký với EVN.
PC Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng.
Trong tháng 2/2023, các Công ty Điện lực tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng cường công tác kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023; phối hợp chính quyền các địa phương và Sở Công thương để bàn các giải pháp xử lý vi phạm hành lang lưới điện và công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp đe dọa sự cố. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.
PC Lào Cai kiểm tra bằng camera nhiệt tại trạm 110 kV.
Để vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng và trong điều kiện thời tiết mưa bão năm 2023, các Công ty Điện lực sẽ thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kỹ thuật vận hành giảm sự cố lưới điện trên lưới 110kV và lưới trung hạ áp; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo hoàn thành kế hoạch; xử lý các tồn tại và hạn chế trên lưới 110kV và trung hạ áp trong công tác giảm tổn thất điện năng.
Tổng công ty tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường, kiểm soát việc quản lý người lao động và thực thi kỷ luật lao động của người lao động tại các đơn vị, đơn vị cở sở; kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, tự ý làm việc riêng dẫn tới nguy cơ mất an toàn.
Thu Hà