Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EU ngừng phân phối 10 triệu khẩu trang Trung Quốc do không đạt chất lượng

(DS&PL) -

Ủy ban châu Âu đã đình chỉ việc giao 10 triệu khẩu trang Trung Quốc cho các quốc gia thành viên và Vương quốc Anh, sau khi có hai nước phàn nàn về chất lượng.

Ủy ban châu Âu đã đình chỉ việc giao 10 triệu khẩu trang Trung Quốc cho các quốc gia thành viên và Vương quốc Anh, sau khi có hai nước phàn nàn về chất lượng.

Ủy viên Châu Âu phụ trách Y tế Stella Kyriakides . Ảnh: AP

Là một phần trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng Covid-19, tháng này, bộ phận điều hành của Liên minh châu Âu đã bắt đầu gửi khẩu trang cho nhân viên y tế các nước. 

Sau khi lô 1,5 triệu khẩu trang đầu tiên được chuyển đến 17 trong số 27 quốc gia thành viên và Vương quốc Anh, Bộ trưởng Y tế Ba Lan Lukasz Szumowski cho biết 600.000 mặt hàng mà chính quyền Ba Lan nhận được không có chứng nhận châu Âu và không tuân thủ các tiêu chuẩn y tế cần thiết của họ . 

"Chúng tôi đã quyết định đình chỉ việc giao hàng trong tương lai của những chiếc khẩu trang này", phát ngôn viên của Ủy ban y tế Stefan De Keersmaecker nói. "Sau đó chúng tôi sẽ xem hành động nào cần được thực hiện nếu thực sự có vấn đề về chất lượng với những chiếc khẩu trang này".

Theo ôngDe Keersmaecker, một quốc gia thành viên khác, Hà Lan, đã ghi nhận các vấn đề tương tự.

Toàn bộ mặt nạ được mua từ một nhà cung cấp Trung Quốc thông qua một quỹ của EU. Nó đã được lên kết quả để phân phối tới các nước trong thời gian 6 tuần.

Đầu tháng này, đơn vị điều tra của Al Jazeera đã phát hiện ra rằng hàng ngàn hộp PPE đã bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, trung tâm vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất của Trung Quốc.

Ông De Keersmaecker khẳng định rằng Ủy ban đã nghiêm túc tuân theo tất cả các biện pháp kiểm soát khi họ mua mặt nạ và xác minh rằng chúng có thể sử dụng được.

"Nếu cần thiết, tất nhiên chúng tôi sẽ thực hiện bất kỳ hành động pháp lý cần thiết nào", ông De Keersmaecker nói.

Ủy viên về sức khỏe và an toàn thực phẩm Stella Kyriakides cảnh báo tất cả các quốc gia đã nhận khẩu trang về các vấn đề tiềm ẩn và yêu cầu họ cung cấp phản hồi về chất lượng.

"Điều cực kỳ quan trọng là các thiết bị bảo vệ cá nhân được gửi bởi Ủy ban phải có chất lượng rất cao", ông De Keersmaecker nói. "Đó là yêu cầu cơ bản vì thiết bị đó được sử dụng bởi người dân và các chuyên gia trong lĩnh vực y tế". 

Mộc Miên (Theo Aljazeera)

Tin nổi bật