Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đường sắt khánh thành công trình sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Công trình có chiều dài 180m (từ Km1+959,05 đến Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng.

Sáng 31/12/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Lễ gắn biển Công trình “Sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN (6/4/1955 – 6/4/2025).

Công trình đầu tư sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên được hoàn thành ngay trước thềm năm mới 2025, càng khẳng định, minh chứng những thành quả, những kết quả mà ngành đường sắt đã làm và đang làm để hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của xã hội, của khách hàng.

Công trình đưa vào khai thác phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Công trình có chiều dài 180m (từ Km1+959,05 đến Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng.

Cùng với đó, lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ bằng dàn cầu giả bằng thép sơn màu giả cổ theo lối kiến trúc Pháp nối từ nhà ga tới cầu Trần Nhật Duật… Tổng thể hài hòa với lối kiến trúc cổ của ga Long Biên. 

Ga Long Biên, Hà Nội

Tổng công ty ĐSVN cho biết, mặc dù thi công trong điều kiện còn hạn chế như: mặt bằng thi công chật hẹp, vừa phải tổ chức thi công, vừa phải đảm bảo an toàn chạy tàu và đón tiễn khách đi tàu... Công trình vẫn về đích đúng tiến độ và kịp đưa vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Lễ gắn biển Công trình “Sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Sỹ mạnh, Bí thư, Chủ tịch Tổng công ty ĐSVN cho biết: “Năm vừa qua, chưa bao giờ, từ khoá “Đường sắt” lại được quan tâm tìm kiếm nhiều đến thế. Đó là nhờ sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, biến nhược điểm thành ưu điểm, tạo ra những sản phẩm có sức hút riêng được xã hội đón nhận và đánh giá cao như: tàu Hành trình kết nối Di sản, Tàu đêm Đà Lạt, Tàu chất lượng cao Hà Nội – Đằ Nẵng (SE19/20), Sài Gòn – Đà Nẵng (SE21/22), tàu charter, hay mới nhất là tàu hạng sang Sjourney…

Năm 2025 đang gần kề, ngành Đường sắt đứng trước những thời cơ, vận hội mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Để ngành Đường sắt tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, nhà nước và nhân dân thì cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động toàn ngành cần phải biết phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, kiến tạo đột phá, sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam".

Tin nổi bật