Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dùng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng, nam nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 17 tỷ đồng

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Nam nhân viên ngân hàng đã dùng thủ đoạn mượn tiền để cho khách vay đáo hạn ngân hàng, hưởng chênh lệch lãi suất, sau đó chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trong thời gian qua, phòng CSHS đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người dân về các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn, trong số đó có thủ đoạn mượn tiền để cho khách vay đáo hạn ngân hàng, hưởng chênh lệch lãi suất, sau đó chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, ngày 17/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nông Tuấn Linh (SN 1994, trú tại thôn Hùng Thắng, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nông Tuấn Linh. (Ảnh: Công an Hà Giang)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nông Tuấn Linh công tác tại Phòng giao dịch Bắc Quang thuộc ngân hàng TMCP Liên Việt chi nhánh tỉnh Hà Giang, phụ trách bộ phận kinh doanh tín dụng.

Đầu năm 2023, Linh quen biết với anh Đ.Đ.A. (trú tại TP.Hà Giang) và nói rằng hiện có nhiều khách hàng đang có nhu cầu vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Nếu anh Đ.A. có tiền thì cho Linh vay để đưa cho những người khác vay đáo hạn lấy lãi. Do tin tưởng lời của Linh, nên anh Đ.A. đồng ý.

Từ năm 2023, Linh đã vay tiền của Đ. A. nhiều lần, đồng thời thanh toán đầy đủ tiền gốc và lãi đúng thời hạn. Đến ngày 23/8, Linh đã vay số tiền 17 tỷ đồng của anh Đ.A. Tuy nhiên khi vay được tiền thì Linh không sử dụng để đáo hạn cho khách vay mà sử dụng số tiền đó để trả nợ và chi tiêu cá nhân. Gần đây, do làm ăn thua lỗ nên Linh không có khả năng trả nợ cho anh Đ.A. Về phía bị hại, vì nhiều lần đòi tiền mà Linh không trả được nên anh Đ.A. đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin nổi bật