Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đừng để điện thoại ở những vị trí này nếu bạn không muốn mất tiền sửa

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Việc để điện thoại ở những vị trí không phù hợp có thể ảnh hưởng đến hiệu năng và độ bền của thiết bị.

Dưới đây là một số nơi bạn nên tránh để điện thoại:

1. Gần các thiết bị phát nhiệt

Tránh để điện thoại gần các thiết bị phát nhiệt như lò sưởi, bếp nấu, hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào khác. Nhiệt độ cao có thể gây hại cho pin và các linh kiện điện tử bên trong điện thoại.

Không để điện thoại cạnh bếp. 

2. Trong phòng tắm

Độ ẩm cao và hơi nước trong phòng tắm có thể xâm nhập vào điện thoại, gây ra hỏng hóc các linh kiện điện tử. Ngoài ra, có nguy cơ điện thoại rơi xuống nước.

3. Dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp

Để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể làm nóng thiết bị, ảnh hưởng đến pin và làm giảm tuổi thọ của nó.

4. Trong túi quần sau

Nhiều người cảm thấy việc để điện thoại vào những chiếc túi nhỏ phía sau quần sẽ rất tiện lợi. Tuy nhiên, điện thoại khi để ở vị trí này có thể gây ra nhiều tác hại. Đặt điện thoại trong túi quần sau có thể dễ dàng làm vỡ màn hình khi bạn ngồi xuống. Ngoài ra, có rất nhiều trường hợp xảy ra cuộc gọi khẩn cấp mà bạn không hề hay biết.

Điện thoại không nên để ở túi sau của quần. 

5. Gần thẻ tín dụng hoặc thiết bị y tế

Điện thoại phát ra từ trường và sóng điện từ có thể làm hỏng dữ liệu trên thẻ từ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị y tế như máy trợ tim.

6. Trên bề mặt không ổn định hoặc cao

Để điện thoại trên các bề mặt như bậc thang, kệ mỏng, hay cạnh cửa sổ có nguy cơ làm rơi điện thoại, dẫn đến hỏng hóc hoặc mất.

7. Trong xe hơi dưới ánh nắng mặt trời

Để điện thoại trong xe hơi ngoài trời nắng nóng không chỉ gây hại cho pin và các linh kiện bên trong mà còn có thể làm biến dạng hoặc hỏng hóc màn hình điện thoại.

8.Gần chất lỏng

Tránh để điện thoại gần bồn rửa, bể bơi, hoặc bất kỳ nơi nào có nguy cơ tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác. Ngay cả khi điện thoại của bạn được quảng cáo là chống nước, tiếp xúc thường xuyên với chất lỏng vẫn có thể làm giảm khả năng chống nước theo thời gian.

Tránh để điện thoại cạnh bể bơi. 

9. Trên đệm hoặc gối

Để điện thoại trên đệm hoặc gối trong khi sử dụng có thể làm tăng nhiệt độ thiết bị, vì chúng cản trở khả năng tản nhiệt của điện thoại. Điều này không chỉ gây hại cho điện thoại mà còn có nguy cơ gây cháy nếu nhiệt độ quá cao.

10. Trong túi xách không có ngăn chuyên dụng

Để điện thoại trong túi xách cùng với các vật sắc nhọn như chìa khóa hay bút có thể gây xước hoặc hư hỏng màn hình điện thoại.

Những lời khuyên trên sẽ giúp bạn bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn cho thiết bị và kéo dài thời gian sử dụng của nó.

Tin nổi bật