Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Đu trend" tiktok, 2 thiếu niên ở Hà Giang bị triệu tập

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc G. và H. làm theo đoạn phim quay lại hình ảnh nhóm người lái xe mô tô cầm dao chặt biển kiểm soát của người đi đường khác trên Tiktok.

Ngày 4/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an huyện Vị Xuyên đang xác minh, điều tra vụ việc nhóm thanh thiếu niên vi phạm pháp luật vì làm theo video trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 3/9, tại Km14, Km16, QL2 đường Hà Giang – Tuyên Quang, thuộc khu vực thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, L.T.G (SN 2009, HKTT tại  thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên) điều khiển xe mô tô BKS: 23AA-075.50, chở theo sau là Đ.T.H (SN 2009, HKTT tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên), dùng dao chém rời phần chắn bùn và biển số xe máy của L.T.P (SN 2007, HKTT tại phường Minh Khai, TP Hà Giang) khi P. đang di chuyển trên tuyến Quốc lộ 2.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc G. và H. làm theo đoạn phim quay lại hình ảnh nhóm người lái xe mô tô cầm dao chặt biển kiểm soát của người đi đường khác trên Tiktok. (Ảnh: Công an Hà Giang)

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc G. và H. làm theo đoạn phim quay lại hình ảnh nhóm người lái xe mô tô cầm dao chặt biển kiểm soát của người đi đường khác trên Tiktok, mục đích để quay lại và đăng lên mạng xã hội, thu hút người xem. Hành vi này mang tính chất bột phát, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Xuyên đã tiến hành củng cố tài liệu, chứng cứ, thu giữ tang vật để xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo Công an tỉnh Hà Giang, hiện nay, Tiktok không còn xa lạ đối với giới trẻ, bên cạnh những lợi ích nhất định, mạng xã hội này cũng là nơi dễ dàng lan truyền những thông tin độc hại, tiêu cực, những trào lưu phản cảm, thậm chí vi phạm pháp luật. Vụ việc trên cũng là lời cảnh tỉnh cho các thanh, thiếu niên, học sinh trong việc chọn lọc các thông tin đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội cũng như chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Tin nổi bật