Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự kiến ngày mai 27/10, mẫu tàu cao tốc sẽ được trưng bày

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Hiện mẫu tàu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Theo BQL dự án, hiện tại công tác lắp đặt đang hoàn tất.

(ĐSPL) - Hiện mẫu tàu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Ông Lê Kim Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, cho biết hiện tại công tác lắp đặt đang được thực hiện khẩn trương để sớm ra mắt người dân.

Báo Dân Việt đưa tin, mẫu tàu điện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện đang được phủ bạt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Dự kiến chiều mai, 27/10 sẽ mở phủ bạt cho người dân đến chiêm ngưỡng, thăm quan. 

Theo các công nhân ở đây, đầu tàu mẫu được vận chuyển về đây từ ngày 24/10 bằng xe đặc chủng. Đầu tàu dài khoảng 19,5m và nặng 32 tấn và chiều rộng cả phủ bì là 2,4m.

Công tác lắp đặt đang được khẩn trương hoàn tất.

Tin tức từ Trí Thức Trẻ, ông Lê Kim Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, cho biết hiện tại công tác lắp đặt đang được thực hiện khẩn trương để sớm ra mắt người dân. Các công nhân đang tiến hành lắp đặt khung nhà để đặt tàu mẫu, hiện tại tàu mẫu Cát Linh – Hà Đông vẫn đang được che kín bạt, bảo vệ chặt chẽ.

Theo đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông), toa tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ để lấy ý kiến người dân và giới chuyên môn. Bộ Giao thông đang làm việc với lãnh đạo Trung tâm về vị trí đặt toa tàu, theo đó vụ trí lắp đặt toa tàu ngay trước sân. Thời gian trưng bày kéo dài 2 tháng.

Hiện tại mẫu tàu đã về tới trung tâm Giảng Võ HN.

Như tin đã đưa, tàu mẫu được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế.

Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD.

Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Bảng thông báo lịch trình các nhà ga, các chỉ dẫn trên cửa tự động.

Mẫu tàu cao tốc đường sắt trên cao.

Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Bộ GTVT cho hay sẽ cố gắng hoàn thành phần thô của dự án như phần dầm, nhà ga vào tháng 6/2016, thêm 3 tháng để hoàn thiện các hạng mục còn lại, và 3 tháng nữa để chạy thử.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]et402Gpnib[/mecloud]

Tin nổi bật