Dự án nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh còn 3 dự án thành phần chưa được bố trí vốn để triển khai.
Thi công cầu Tân Dương thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới (Bắc Kạn) - Chợ Chu (Định Hóa) giai đoạn 1. Ảnh: Báo Thái Nguyên. |
Chiều 12/8, trao đổi với PV, ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, theo Nghị quyết 66/2013 của Quốc hội, đến năm 2020 sẽ hoàn thành các dự án thành phần để nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) với quy mô hai làn xe.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 3 dự án nằm trong danh mục các dự án thành phần để nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh vào năm 2020 nhưng chưa được bố trí vốn gồm: Đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn (Tuyên Quang) dài 30km, đầu tư bằng vốn TPCP khoảng 1.800 tỷ đồng; Phần còn lại của dự án Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận dài 55km, trong đó tận dụng QL61 là 17km, xây dựng mới khoảng 38km, tổng mức đầu tư khoảng 3.800 tỷ đồng; Dự án Đoan Hùng - Chợ Bến dài 130km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng.
Theo ông Hoàng, đối với dự án Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn và phần còn lại của đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận, trường hợp không bố trí được vốn, đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho kéo dài thời gian hoàn thành giai đoạn 2 làn xe sau năm 2020. Đối với đoạn Đoan Hùng - Chợ Bến theo nghị quyết 66/2013 của Quốc hội sẽ đầu tư bằng hình thức BOT.