Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dòng người nô nức viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Nguyên đán

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Những ngày đầu xuân mới, rất đông du khách đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng người đổ về thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng đột biến. Tại đây, trong tiết trời nắng ấm, thêm một chút se lạnh từ gió biển thổi vào như tiếp sức cho dòng người đến viếng thăm mộ Đại tướng nhân dịp đầu năm mới.

Theo thông tin từ Dân trí, đại diện ban quản lý Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày Vũng Chùa - Đảo Yến đón hàng nghìn người dân, du khách thập phương đến viếng, dâng hương, tri ân vị tướng của dân tộc.

Du khách thập phương đến viếng, dâng hương, tri ân vị tướng của dân tộc. Ảnh: Báo Nhà báo và công luận.

Mặc dù lượng khách đến viếng, dâng hương tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn... được ban quản lý khu mộ thực hiện rất tốt. Tạo nên không khí trang nghiêm và trật tự trong những ngày đầu Xuân.

Tết Giáp Thìn 2024 là năm thứ 11, Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Trong những ngày qua, rất đông người dân đã đến dâng hương, hoa viếng mộ Đại tướng.

Người dân dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Báo Dân trí.

Dịp này, người dân và du khách khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang nở rộ, đua nhau khoe sắc. Vườn mai này có 103 cây, được trồng vào năm 2014 tượng trưng với 103 tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chia sẻ trên Báo Nhà báo và Công luận, anh Trần Văn Bình ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết: "Sau nhiều năm vì dịch bệnh và tu sửa phải đóng cửa, năm nay khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mở lại đã đáp ứng lòng mong mỏi được đến thăm viếng, tri ân của du khách đối với vị tướng huyền thoại, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình. Gia đình chúng tôi đã sắp xếp thời gian đi từ sớm để vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình".

Dù lượng khách đến viếng, dâng hương tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn... được ban quản lý khu mộ thực hiện rất tốt. Ảnh: Báo Nhà báo và công luận.

Trước đó, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp hạn chế người dân đến viếng do gia đình thực hiện tu sửa một số hạng mục công trình trong khuôn viên. Sau khi hoàn thành vào tháng 11/2023, khu mộ của Đại tướng đã mở cửa để nhân dân và du khách có thể đến viếng, thắp hương tất cả các ngày trong tuần.

Trước Tết Nguyên đán, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa - Đảo Yến, tổ chức gói bánh chưng, dâng lên mộ Đại tướng 1 cây đào Nhật Tân, 1 cây mai trắng (nhất chi mai) và 2 cây hồng trà.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật