Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Doanh nghiệp chi 370 tỷ đồng đấu giá mỏ cát, lãnh đạo Sở TN&MT đề nghị chưa công nhận kết quả

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ doanh nghiệp chi 370 tỷ đồng đấu giá mỏ cát ở Quảng Nam, lãnh đạo Sở TN&MT đề nghị chưa công nhận kết quả trúng đấu giá.

Cụ thể, theo báo Người lao động, sáng 19/10, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tiếp nhận báo cáo ban đầu của UBND thị xã Điện Bàn và đã giao các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xem xét, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các ngành chức năng tham mưu triển khai các biện pháp để kiểm soát giá cả phù hợp trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm vật liệu, đẩy giá cao làm khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Trong khi đó, ông Bùi Ngọc Ảnh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam, cho biết lãnh đạo sở đã nắm vụ việc và theo dõi suốt quá trình diễn ra phiên đấu giá và cũng đã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện nay, sở đang hoàn chính báo cáo để lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ các ngành kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

"Trước mắt, ngành đề nghị tỉnh chỉ đạo thị xã Điện Bàn chưa công nhận kết quả trúng giá giá mà rà soát lại toàn bộ quy trình đấu giá và các quy định có liên quan. Ngoài ra, rà soát hết lại kết quả trong thời gian vừa qua, xem việc đấu giá trên địa bàn tỉnh có sự bất thường nào khác giống trường hợp này không, để kiến nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan xử lý nếu có việc thâu tóm thị trường nguyên vật liệu, xử lý theo quy định" – ông Ảnh cho hay.

Cũng theo nguồn tin, một số doanh nghiệp (DN) đề nghị các ngành chức năng xem xét năng lực của đơn vị trúng đấu giá có đáp ứng hay không.

Cuộc đấu giá kéo dài 20 tiếng đồng hồ, từ 1,2 tỷ ban đầu, doanh nghiệp trúng đấu giá 370 tỷ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Được biết, trong sáng cùng ngày, trả lời báo VTC News, bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - xác nhận, tại hội trường UBND thị xã vừa diễn ra phiên đấu giá mỏ cát ĐB2B (xã Điện Thọ). Theo bà Châu, phiên đấu giá mỏ cát BĐ2B bắt đầu từ 8h ngày 18/10 và kết thúc lúc 4h08 ngày 19/10 sau khi trải qua 200 vòng đấu giá.

Kết quả, mỏ cát được chốt giá 370 tỷ đồng, ở mức 1.534,6% so với giá khởi điểm (1,2 tỷ đồng). Doanh nghiệp trúng thầu có trụ sở tại TP Đà Nẵng.

Theo thông tin mời đấu giá quyền khai thác cát tại điểm mỏ ĐB2B thì đây là mỏ cát xây dựng. Mỏ có diện tích 6,04ha, trữ lượng theo kế hoạch phê duyệt là 159.000m3, giá khởi điểm R =5%, bước giá 0,8%. Doanh nghiệp tham gia phải đặt trước số tiền 242,8 triệu đồng.

Đại diện một doanh nghiệp tham gia cuộc đấu giá cho biết cuộc đấu giá mỏ cát thu hút rất đông doanh nghiệp. Nhưng khi mức giá liên tục được đẩy lên cao, phần lớn doanh nghiệp đã rút lui.

Tin nổi bật