Chiều 4/6, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Ban quản lý Quốc lộ 5 cho biết, liên quan đến sự việc xảy ra tại trạm thu phí, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã ra quyết định đình chỉ làm việc 15 ngày đối với ông Ch. là nhân viên của trạm thu phí, để phục vụ việc xác minh, xử lý.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h40 ngày 3/6, nam lái xe đi qua trạm thu phí Quốc lộ 5 (Hải Phòng) thì barie tự động không mở. Nhân viên trạm thu phí thông báo tài khoản giao thông của xe không đủ để qua trạm và đề nghị lái xe kiểm tra lại tài khoản của mình.
Một tài xế đã bị nhân viên trạm thu phí mắng chửi và tát vào mặt, vì tài khoản thu phí tự động không đủ để qua trạm. Ảnh cắt từ clip
Sau đó lái xe thực hiện các thao tác trên điện thoại, nhân viên trạm thu phí gõ cửa kính bảo lái xe lùi lại để xe khác đi, nhưng lái xe từ chối vì cho rằng lùi lại sẽ bị cơ quan chức năng xử lý.
Do không giữ được bình tĩnh, nhân viên trạm thu phí và tài xế đã lời qua tiếng lại. Sau đó nhân viên trạm đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực và tát vào mặt nam tài xế. Tài xế xuống xe và hai bên tiếp tục cãi cọ.
“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu ông Ch. báo cáo, giải trình. Về phần tài xế, khi sự việc đã được giải quyết, anh này đã nạp tiền vào tài khoản thanh toán điện tử và tiếp tục điều khiển xe qua trạm thu phí.
Tổng công ty cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với nhân viên có lời lẽ và hành động không chuẩn mực trong clip, đồng thời nhắc nhở chấn chỉnh đối với hoạt động của tất cả các nhân viên khác để phục vụ khách hàng được tốt hơn.
Đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trạm trưởng trạm thu phí và nhân viên có hành vi không chuẩn mực cũng đã gặp xin lỗi lái xe", vị này cho biết.
Vị lãnh đạo Ban quản lý Quốc lộ 5 cho biết thêm, ngoài việc đình chỉ 15 ngày làm việc, đơn vị sẽ xác minh khách quan sự việc để có biện pháp xử lý, kỷ luật hợp lý đối với ông Ch.