Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều tra việc văn bản cho Bí thư Quảng Ngãi thôi chức bị rò rỉ lên mạng xã hội

(DS&PL) -

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra, làm rõ việc Quyết định cho thôi chức Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi của Bộ Chính trị đối với ông Lê Viết Chữ bị rò rỉ.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra, làm rõ việc Quyết định cho thôi chức Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi của Bộ Chính trị đối với ông Lê Viết Chữ bị rò rỉ, lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Lê Viết Chữ - Ảnh: VnExpress

Chiều 8/7, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Công an tỉnh đang điều tra, làm rõ vì sao quyết định thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020 của Bộ Chính trị đối với ông Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi, được lan truyền trên mạng xã hội.

"Bước đầu chúng tôi đã làm việc với một tài khoản facebook đưa thông tin này lên mạng xã hội nhưng người này chưa đồng ý gỡ thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ xem quyết định rò rỉ từ đâu, bộ phận nào.

Đây là thông tin nội bộ trong Đảng, không phải để thông tin đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội; người nhận quyết định và cơ quan ra quyết định cũng chưa công bố thông tin này", báo Người Lao Động dẫn lời một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Trong diễn biến có liên quan, VietNamNet thông tin thêm, chiều 8/7, Huyện ủy Bình Sơn vẫn đang chỉ đạo các phòng, ban chức năng rà soát để tìm nguyên nhân việc văn bản có nội dung Bộ Chính trị quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (nhiệm kỳ 2015 – 2020) bị lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Võ Văn Đồng, Phó Bí thư huyện ủy Bình Sơn thông tin: Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đúng là văn bản Huyện ủy Bình Sơn nhận được. Đồng thời Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát lại quy trình xử lý văn bản. Bước đầu xác định một cán bộ thuộc Ban Dân vận huyện ủy đã chụp hình quyết định nói trên, chia sẻ vào nhóm Zalo.

“Anh, em có sử dụng Zalo trong nhóm lãnh đạo dùng chia sẻ thông tin để biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nên chụp hình chia sẻ. Tuy nhiên chưa xác định được văn bản được lan truyền như thế nào. Huyện đang tiếp tục xác minh, báo cáo cấp trên xử lý theo quy định. Đây không phải là văn bản mật nhưng việc chia sẻ trên mạng xã hội là không tốt trong quá trình thông tin”, VietNamNet dẫn lời ông Võ Văn Đồng nói.

Trước đó, theo VnExpress, ông Lê Viết Chữ được Bộ Chính trị cho thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi sau khi có đơn xin thôi chức.

Quyết định của Bộ Chính trị nêu rõ, ông Lê Viết Chữ, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020 để xem xét, bố trí công tác khác.

Trả lời VnExpress qua điện thoại trưa 8/7, ông Lê Viết Chữ xác nhận đã được cho thôi chức.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật