Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều dưỡng đỡ đẻ cho sản phụ 20 tuổi ngay trên đường đèo

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ đau bụng dữ dội và vỡ ối, buộc phải dừng lại giữa đèo. May mắn một điều dưỡng đã kịp thời giúp đỡ sản phụ sinh con an toàn.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Bắc Mê, sản phụ Vàng Thị G. (20 tuổi, trú tại thôn Nà Lại, xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê, Hà Giang) đã có dấu hiệu chuyển dạ từ 2h sáng ngày 28/8/2024. Chồng sản phụ đã đưa vợ đi đẻ bằng xe máy. Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện, khi còn cách Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê khoảng 8km, sản phụ đau bụng dữ dội, vỡ ối và có dấu hiệu sắp sinh. Người chồng đã phải dừng xe, bế vợ xuống và nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường.

Điều dưỡng viên Trần Văn Chương giúp sản phụ sinh con thành công. Ảnh: BVCC

Vào khoảng 7h cùng ngày, điều dưỡng viên Trần Văn Chương (37 tuổi) đang trên đường đi làm tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê thì tình cờ chứng kiến sự việc. Nhận thấy sản phụ đang trong giai đoạn chuyển dạ sắp sinh, anh Chương đã không ngần ngại dừng xe, giới thiệu bản thân và xin phép hỗ trợ.

Chỉ sau 2-3 phút, sản phụ đã hạ sinh một bé gái nặng khoảng 2.8kg. Em bé khóc to, hồng hào. Điều dưỡng Chương đã tiến hành cắt rốn sơ bộ, đỡ rau cho sản phụ và sau đó đưa hai mẹ con đến bệnh viện an toàn.

Hiện tại, cả sản phụ và em bé (nặng 3kg) đều ổn định và đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê.

Tin nổi bật