Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Diễn biến mới nhất vụ học sinh lớp 6 đuối nước tại hố công trình cao tốc Bắc - Nam

  • Bảo An
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ học sinh lớp 6 chết đuối dưới hố công trình cao tốc Bắc - Nam qua địa phận huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị xảy ra hồi tháng 10/2023, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, tiếp tục công tác điều tra vi phạm.

Theo báo Tuổi trẻ, mới đây lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến học sinh lớp 6 chết đuối dưới hố công trình cao tốc Bắc - Nam qua địa phận huyện này xảy ra tháng 10 năm ngoái.

Được biết, nơi em học sinh gặp nạn là hố nước công trình do Công ty cổ phần giao thông số 1, trụ sở tại tỉnh Hà Giang thi công. Thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, công trình này không có rào chắn an toàn, để lộ sai phạm dẫn đến mối nguy hiểm. 

Hố nước công trình nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan chức năng vẫn tích cực điều tra sai phạm để khởi tố bị can, xử lý sai phạm của các cá nhân, tổ chức liên quan. 

"Việc điều tra vụ việc này có nhiều khía cạnh phải xác minh thật kỹ càng và cẩn trọng nên mất khá nhiều thời gian. Khi đủ chứng cứ chúng tôi đã ra quyết định khởi tố", lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ thông tin thêm.

Về phía gia đình của nạn nhân cho biết, sáng 29/2, một đoàn cán bộ lãnh đạo của phía đơn vị thi công đã đến tiếp xúc với gia đình. Nội dung buổi tiếp xúc là phía đơn vị thi công muốn đưa ra một mức hỗ trợ cho gia đình học sinh gặp nạn. Tuy nhiên, hiện mức hỗ trợ vẫn chưa được hai bên thống nhất.

Trước thông tin này, lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ nói nếu gia đình đồng ý rút đơn thì cũng chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ, còn trách nhiệm hình sự vẫn phải xử lý.

Thời điểm xảy ra, vụ việc được rất nhiều người quan tâm. Ảnh: VietNamnet.

Diễn biến vụ việc xảy ra trước đó được VietNamnet đưa tin, vào khoảng 14h ngày 28/10/2023, 3 học sinh lớp 6 đến chơi và tắm tại khu vực thi công cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh (tuyến cao tốc Bắc - Nam), địa bàn thôn Tam Hiệp (xã Cam Thủy).

Đến khoảng 16h cùng ngày, em H.T.Đ. thấy 2 bạn đang đuối nước nên dùng cây gỗ cứu được em T.Đ.N. và cầu cứu mọi người giúp đỡ.

Ngay khi nghe tiếng hô hoán, anh Mai Văn Bảo (SN 1994, trú thôn Tam Hiệp) gần đó lập tức đến hiện trường, lặn tìm kiếm và vớt em H.N.M. đưa lên bờ. Dù được sơ cứu và đưa đến bệnh viện nhưng em M. đã không qua khỏi.

Nhận được thông tin, Công an huyện Cam Lộ, Công an xã Cam Thủy và các đơn vị liên quan đã đến hiện trường điều tra, làm rõ. Theo ghi nhận, hiện trường xảy ra vụ đuối nước, đơn vị thi công không có rào chắn, biển cảnh báo.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật