Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Diễn biến mới nhất vụ bạo hành trẻ em tại "Mái ấm Hoa Hồng"

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Phó Chủ tịch UBND TP HCM giao UBND quận 12 xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng.

Theo báo Người Lao Động, ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Thị Diệu Thúy đã giao UBND quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ trên địa bàn (nếu có).

UBND quận 12 báo cáo kết quả cho UBND TP HCM (thông qua Sở Nội vụ) trong tháng 9/2024.

Mái ấm Hoa Hồng tại đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Ảnh: Tuổi Trẻ

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục kiểm tra, việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 103/2017 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật về chăm sóc thay thế, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng. Lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện cơ sở này tiếp nhận chăm sóc đến 86 trẻ, trong khi giấy phép chỉ tối đa 39 trẻ.

Cơ sở này đã có hành vi đối phó khi lực lượng chức năng đến kiểm tra các lần trước đó và chưa bị phát hiện sai phạm.

Trước vụ việc này, UBND quận 12 cũng giao Phòng Nội vụ tham mưu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại mái ấm Hoa Hồng, báo Tuổi trẻ thông tin.

Tin nổi bật