Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Diễn biến mới nhất vụ 2 bé nghi "mất tích" tại Mái ấm Quan Âm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Mái ấm Quan Âm cho biết, nơi đây chỉ cho phép chăm sóc, nuôi dưỡng tối đa 33 trẻ nên đưa 2 bé đến chùa Thanh Nghiêm (tỉnh Bình Phước) từ tháng 8.

Ngày 26/10, UBND Quận 12 đã có báo cáo nhanh về xử lý vụ việc liên quan đến Mái ấm tình thương Quan Âm tại phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM, VOV đưa tin.

Theo đó, ngày 24/10, Công an phường Hiệp Thành, Quận 12 nhận được trình báo từ người thân của 2 bé cho biết, Mái ấm Quan Âm không cho thăm con (2 bé chưa có giấy khai sinh, chưa đặt tên).

Sáng 25/10, UBND Quận 12 đã chỉ đạo Công an quận khẩn trương xác minh làm rõ.

Qua làm việc với Công an Quận, quản lý cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm cho biết, do cơ sở chỉ cho phép chăm sóc, nuôi dưỡng tối đa 33 trẻ nên đã đưa 2 bé trên về chùa Thanh Nghiêm (phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) từ tháng 8/2024. Tối 24/10, cơ sở Quan Âm đã đưa 2 trẻ về lại Mái ấm để thân nhân thăm gặp.

Tới tối 25/10, các cơ quan chức năng đã liên lạc được bà H.G.A và bà Đ.T.M.T (mẹ của 2 bé) tiến hành thủ tục bàn giao 2 trẻ cho gia đình chăm sóc.

Công an kiểm tra Mái ấm tình thương Quan Âm (quận 12, TPHCM). Ảnh: SGGP

Ngoài ra, UBND quận 12 cũng đã thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở Mái ấm Quan Âm để xử lý vi phạm theo quy định, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Trước đó, chị T. (31 tuổi) và chị A. (33 tuổi) trình báo công an về việc họ không biết tung tích của con mình. Cả 2 cho biết họ mang thai vào năm 2023 và được chủ Mái ấm Quan Âm nhận chăm sóc đến khi sinh con vào tháng 4.

Sau khi sinh con, chủ mái ấm cho mỗi người 6 triệu đồng và ký cam kết họ sẽ không nhận lại con khi trẻ chưa đủ 18 tuổi. Hàng tháng, 2 người mẹ thường đến mái ấm để thăm con.

Tuy nhiên, họ trình bày từ tháng 9 đến nay, cả 2 không được gặp con. Liên hệ với chủ cơ sở, nhưng không được hỗ trợ thăm con. Nghi ngờ con bị mất tích, 2 người mẹ đến Công an phường Hiệp Thành, quận 12, để trình báo vụ việc.

Tin nổi bật