Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm tin video ngày 20/11

(DS&PL) -

Điểm tin của Truyền hình Đời sống pháp luật ngày 20/11 có những tin tức đáng chú ý sau


Tuyên án tử cho bị cáo trong vụ bạo hành bé gái 3 tuổi
Ngày 19/11, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã đưa ra phán xét cuối cùng cho 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn là bố dượng và Nguyễn Thị Lan Anh là mẹ đẻ về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong và tàng trữ trái phép chất ma túy. HĐXX đã tuyên án tử đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và chung thân đối với bị cáo Lan Anh. Bị cáo

Hai bị cáo khóc lóc khi nghe phán quyết của tòa 
Trong thời gian xét xử, hai bị cáo cho rằng việc đánh đập cháu M là để dạy dỗ con và sử dụng ma túy để thức đêm phục vụ công việc. Sau khi tuyên án, cả hai bị cáo đã gửi lời xin lỗi tới hai gia đình. Bị cáo Lan Anh xin lỗi nhà chồng vì đã cướp đi đứa con trai duy nhất của họ.
Như vậy, sau 8 tháng kể từ khi vụ án xảy ra, hai bị cáo cũng đã nhận được hình phạt thích đáng do những tội lỗi mà mình gây ra.
Bệnh Whitmore bùng phát ở miền Trung do mưa lũ
Trong một tháng rưỡi qua, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận gần 30 bệnh nhân mắc bệnh Whitmore. Đây đều là những bệnh nhân đến từ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Ngày 12/11, một chủ tịch xã ở Quảng Bình đã tử vong trong những ngày chống bão lũ.
Bác sĩ Hoàng Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết: "Số bệnh nhân tăng nhanh do bão lụt kéo dài tại các tỉnh miền Trung từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11". Loại vi khuẩn này được tìm thấy trong đất, nước bẩn, đồng ruộng và các vùng nước tù đọng, lây lan sang người và động vật qua tiếp xúc trực tiếp. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ diễn tiến trầm trọng, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, bệnh nhân có thể tử vong.

Bệnh Whitmore còn gọi là bệnh Melioidosis, do trực khuẩn Burkholderia Pseudomallei gây ra.
Hiện tại chưa có vaccine phòng bệnh. Bác sĩ cũng khuyến cáo để phòng bệnh Whitmore, người dân vùng lũ lụt mưa bão nên hạn chế tiếp xúc với đất hoặc nước bùn, đặc biệt là những nơi bị ô nhiễm nặng. Người thường xuyên làm việc ngoài trời, tiếp xúc với đất và nước bẩn, nước lụt, nên sử dụng giày, dép và găng tay bảo hộ.
Hơn 100 chiến sĩ bộ đội tìm người mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3
Chiều 18/11, lực lượng chức năng cùng xe chở rọ đá vào đến thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) để tiếp tục tìm kiếm 12 nạn nhân còn mất tích. Thời gian qua việc tìm kiếm tạm dừng do thời tiết xấu. Ngay khi quay lại hiện trường, các chiến sĩ công binh lội bùn, thay phiên nhau đưa các rọ đá xuống khu vực sẽ đắp đập để nắn dòng sông Rào Trăng.

Lực lượng tham gia tìm kiếm người mấy tích gồm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ; hai kỹ sư xây dựng cầu đường của ngành giao thông.
Trung tá Phan Thắng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên Huế, chia sẻ: "Ban ngày, bộ đội vào hiện trường, còn ban đêm ra thủy điện Rào Trăng 4 nghỉ ngơi. Quyết tâm của đơn vị là bằng mọi cách tìm kiếm được nhóm công nhân đang mất tích".
Cũng theo đó, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai xếp rọ đá ngăn đập, nắn dòng sông Rào Trăng. Ba chú chó nghiệp vụ được huy động tham gia đánh hơi tìm kiếm người mất tích.
Giải tỏa ùn tắc Ngã Tư Sở: 3.000 tỷ đồng xây tiếp đường trên cao
Trước tình trạng ùn tắc tại Ngã Tư Sở, vào ngày 18/11, khiến người dân phải e dè khi đi qua con đường này thì một tin vui đến từ một cán bộ liên ngành Hà Nội cho biết, đang lên phương án hoàn thiện tiếp đường Vành đai 2, trong đó có việc xây dựng đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở với kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng.

sau khi xem xét lại các điều kiện triển khai dự án, dự kiến cả dự án đường Vành đai 2 trên cao và mở rộng dưới thấp sẽ được thông xe vào tháng 4/2022.
Theo vị cán bộ trên, để giải quyết căn bản ùn tắc tại đây, hiện Ban đang phối hợp với Sở GTVT lên phương án xây dựng tiếp đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và chạy đến nút giao Cầu Giấy, hoàn thiện đường Vành đai 2 chạy đến cầu Nhật Tân. Như vậy, sau khi phương án được thực hiện và triển khai, hi vọng Ngã tư sở sẽ không còn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông suốt nhiều năm qua.
Rác thải chất đống trên nhiều tuyến phố Hà Nội
Trong những ngày vừa qua, trên đường Âu Cơ, Yên Phụ..., rác thải sinh hoạt chất đống bên vỉa hè, có nơi cao hơn một mét, kéo dài cả trăm mét khiến người đi đường qua khu vực này đều phải bịt mũi do tình trạng hôi thối từ những bãi rác đem lại.
Trước tình trạng trên, nhiều hộ dân ở mặt đường phải dùng các tấm bạt phủ lên đống rác để ngăn mùi. Một số gia đình tự bỏ tiền thuê người dọn rác tập kết trước cửa nhà.

Công ty Minh Quân thường xuyên tập kết khối lượng lớn rác thải từ nhiều nơi về đường Trần Hữu Dực, sau đó mới dùng xe chở đi xử lý, khiến người dân trên địa bàn bức xúc
Theo ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, đơn vị trúng thầu thu gom rác trên địa bàn là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân, tuy nhiên do Công ty đang nợ lương nên công nhân đình công, dẫn đến tình trạng ùn ứ rác thải.
Cũng theo ông Sáng, trong 2 năm qua, đây không phải lần đầu tiên Công ty Minh Quân để xảy ra tình trạng tương tự, tuy nhiên "đây là đơn vị trúng thầu tập trung do thành phố quản lý, phường không có thẩm quyền lựa chọn nhà thầu".


Tổng hợp


Tin nổi bật