Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm tên những trường Đại học hàng đầu tại miền Nam

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là 9 trường Đại học hàng đầu miền Nam mà các tân sinh viên nên biết:

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đại học Bách khoa TP.HCM có hai cơ sở chính tại TP Thủ Đức và quận 10, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên. Ảnh minh họa

Trường Đại học Bách khoa (Bach Khoa University), thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia và là trường đại học trọng điểm quốc gia, luôn nằm trong top các trường đại học uy tín nhất TP.HCM. Với bề dày lịch sử từ năm 1957, đây là trường đại học kỹ thuật đầu ngành tại miền Nam Việt Nam, đào tạo đa ngành về kỹ thuật và luôn đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên. Điểm đầu vào của trường luôn ở mức cao, khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo hàng đầu của trường.

Hiện tại, Đại học Bách khoa TP.HCM có hai cơ sở chính tại TP Thủ Đức và quận 10, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên. Với điểm đầu vào cao, trường thu hút nhiều sinh viên ưu tú, chăm chỉ và học giỏi. Tuy nhiên, môi trường học tập ở đây cũng có áp lực lớn, đòi hỏi sinh viên phải kiên trì và nỗ lực không ngừng.

Dù vậy, Đại học Bách khoa TP.HCM vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên tài năng, bởi chất lượng giảng dạy và uy tín đã được khẳng định qua nhiều thế hệ.

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM

Tiếp theo trong danh sách các trường đại học tốt ở TP.HCM là Đại học Quốc gia TP.HCM. Được thành lập vào ngày 27/01/1995 và chính thức ra mắt vào ngày 06/02/1996, trường đã trở thành một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học – công nghệ đa lĩnh vực, đa ngành, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến. Với vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học, Đại học Quốc gia TP.HCM đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiện tại trường Đại học Quốc gia TP.HCM có 8 thành viên: Trường Đại học Bách khoa; Trường Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; Trường Đại học Công nghệ Thông tin; Trường Đại học An Giang; Trường đại học Kinh tế – Luật; Trường Đại học Quốc tế; Viện Môi trường – Tài nguyên.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Đại học Kinh tế TP.HCM không chỉ là nơi đào tạo mà còn là trung tâm nghiên cứu về chính sách kinh tế và quản lý cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn. Ảnh minh họa

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (University of Economics Ho Chi Minh City) là một trường đại học hàng đầu về kinh tế tại Việt Nam, được xếp hạng trong số những trường đại học kinh tế tốt nhất thế giới. Trường nổi bật với chương trình giảng dạy chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại và là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia.

Đại học Kinh tế TP.HCM không chỉ là nơi đào tạo mà còn là trung tâm nghiên cứu về chính sách kinh tế và quản lý cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn. Sinh viên tại đây sẽ học chương trình đại cương trong 3 học kỳ đầu tiên, sau đó mới chọn chuyên ngành dựa trên kết quả học tập (trừ các lớp chất lượng cao). Điểm chuẩn đầu vào của trường rất cao, chỉ sau Đại học Ngoại Thương. Hoạt động ngoại khóa và phong trào đoàn hội tại trường rất sôi nổi, sinh viên UEH thường xuyên tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi lớn.

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trường đại học công lập đa ngành lâu đời tại Việt Nam, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường chuyên đào tạo và nghiên cứu về nông - lâm - ngư nghiệp, được thành lập trên cơ sở Trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc từ năm 1955.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, trường từng sáp nhập vào Đại học Quốc gia, sau đó tách ra và hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đến nay. Trường cung cấp chương trình đào tạo đại học và sau đại học trong các lĩnh vực đa dạng như: Nông lâm ngư nghiệp, Kinh tế, Cơ khí, Ngoại ngữ, Quản lý, Sư phạm, Môi trường, Công nghệ thông tin, Sinh học, Hóa học,...

Với mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu đạt chất lượng quốc tế, Đại học Nông Lâm TP.HCM đang không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và kinh tế đất nước.

Trường Đại học Y dược TP.HCM

Đại học Y Dược TP.HCM được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu về ngành y tại Việt Nam hiện nay. Ảnh minh họa

Đại học Y Dược TP.HCM được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu về ngành y tại Việt Nam hiện nay. Là một trong ba trường y khoa đầu ngành, trường có sứ mệnh đào tạo dược sĩ, bác sĩ chất lượng cao, chuyển giao công nghệ y dược và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân khu vực Đông Nam Bộ.

Trường trực thuộc Bộ Y tế và được xếp vào nhóm các trường đại học hàng đầu quốc gia. Năm 2016, trường được cấp phép đào tạo theo chương trình cải tiến, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm hỗ trợ sinh viên.

Với điểm đầu vào thuộc top đầu cả nước, Đại học Y Dược TP.HCM thu hút những sinh viên ưu tú, học giỏi và siêng năng nhất. Môi trường học tập chất lượng cao đồng nghĩa với lịch học dày đặc và áp lực học tập lớn. Tuy nhiên, trường vẫn đảm bảo tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt thường xuyên để sinh viên có thể phát triển toàn diện.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một đại học đa ngành uy tín tại Việt Nam. Thương hiệu của trường được xây dựng dựa trên việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất và các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức với diễn giả, doanh nhân có uy tín. Trường trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, tương tự như các trường đại học quốc tế.

Hiện tại, trường có năm cơ sở tại ba thành phố khác nhau, bao gồm Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau, đảm bảo chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp đồng nhất.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đặt mục tiêu trở thành một đại học nghiên cứu ứng dụng hàng đầu trong vòng ba thập kỷ tới, song song với việc duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Technology and Education) là một trường đại học đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt mạnh về đào tạo kỹ thuật. Trường được đánh giá là một trong những trường đại học đầu ngành về đào tạo kỹ thuật tại miền Nam, nổi bật với phòng nghiên cứu và thực hành mở cửa 24/24.

Là một trong sáu Đại học Sư phạm Kỹ thuật trên cả nước, trường tập trung đào tạo kỹ sư công nghệ và giáo viên kỹ thuật với trọng tâm là ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra, trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của khu vực miền Nam.

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia, tự hào với bề dày lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Trường là trung tâm nghiên cứu và đào tạo hàng đầu về khoa học xã hội và nhân văn tại miền Nam Việt Nam, và là một trong hai trung tâm lớn nhất cả nước.

Trường luôn tiên phong trong việc mở ra các ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội như Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý,... Ngoài ra, trường còn là đơn vị dẫn đầu cả nước về thu hút sinh viên và học viên quốc tế, với hơn 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên đến từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ theo học toàn thời gian, cùng hơn 2.500 lượt học viên, sinh viên tham gia các khóa học ngắn hạn mỗi năm.  

Hiện tại, trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng từ tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đến các khóa học ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của người học, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường Đại học Luật TP.HCM

Đại học Luật TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam. Ảnh minh họa

Trường Đại học Luật TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Law) là trường đại học hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu luật tại miền Nam Việt Nam. Trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, góp phần xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Hiện tại, trường có 12 phòng ban chức năng, 6 đơn vị trực thuộc và các trung tâm, hoạt động theo mô hình quản lý 3 cấp: Trường - Khoa - Bộ môn. Đội ngũ giảng viên gồm 368 cán bộ, trong đó có 258 giảng viên và 110 cán bộ quản lý. Trường hiện có 1 giáo sư, 12 phó giáo sư, 41 tiến sĩ và 145 thạc sĩ.

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Đại học Luật TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Tin nổi bật