Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Bộ GTVT đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, khởi công và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn (nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế) trong giai đoạn 2024 - 2025.

Theo đó, dự án sẽ mở rộng mặt cắt ngang tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe, bề rộng nền đường từ 12m lên 22m, bề rộng mặt đường từ 11m lên 20,5m. 

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Đối với các đoạn đã đầu tư nền đường 23,25m sẽ cơ cấu mặt cắt ngang theo hướng mở rộng dải dừng xe khẩn cấp. Các công trình cầu trên tuyến sẽ giữ nguyên các cầu đã được đầu tư với quy mô 4 làn; thực hiện mở rộng các cầu còn lại đảm bảo quy mô 4 làn xe, bề rộng cầu phù hợp với bề rộng nền đường.

Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.488 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 5.078 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 84 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác là 406 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 920 tỷ đồng.

Bộ GTVT kiến nghị triển khai dự án theo hình thức đầu tư công, sau khi hoàn thành sẽ xây dựng phương án để thu hồi vốn nhà nước.

Nếu được thông qua, dự án sẽ lựa chọn nhà thầu, dự kiến khởi công tháng 3/2025 và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Trước đó, Bộ GTVT đã thành lập các Đoàn khảo sát đánh giá phương án điều tiết phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, làm việc với 2 địa phương Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Trên cơ sở ý kiến của Cục CSGT và các cơ quan, Cục Đường bộ sẽ lựa chọn Tư vấn thu thập, phân tích số liệu giao thông để xây dựng phương án tổ chức giao thông trên tuyến cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trên cơ sở ý kiến của các địa phương và các cơ quan, đơn vị, Cục Đường bộ Việt nam sau đó đã yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh điều chỉnh lại vạch sơn tim đường, hệ thống biển báo hiệu đường bộ phù hợp với phương án tổ chức giao thông và cập nhật, điều chỉnh nội dung trong phương án tổ chức giao thông trên tuyến.

Giải pháp lâu dài sẽ đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường trong giai đoạn 2 lên quy mô 4 làn xe như đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT thống nhất rất cao với đề xuất của tỉnh và khẩn trương tổ chức báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

Tin nổi bật