Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề xuất chuyển 85% chuyến bay quốc tế ra sân bay Long Thành

(DS&PL) -

Tổ tư vấn đề xuất chuyển 85% chuyến bay quốc tế và 12% chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra sân bay Long Thành (Đồng Nai).

Tổ tư vấn đề xuất chuyển 85% chuyến bay quốc tế và 12% chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra sân bay Long Thành (Đồng Nai) khi hoàn thành.

Sáng 22/10, Bộ GTVT đã họp nghe báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Ông Nguyễn Khắc Phong - Chánh văn phòng Ban Quản lý dự án Long Thành (Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam - ACV) cho biết, về khai thác mạng đường bay, tư vấn đề xuất, sân bay Long Thành sẽ đảm nhiệm 85% chuyến bay quốc tế và 12% chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines (đường bay TP HCM - Hà Nội và TP HCM - Đà Nẵng).

Các hãng hàng không khác như: Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways (nếu có) sẽ khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất chuyển 85% chuyến bay quốc tế ra sân bay Long Thành. Ảnh: VnExpress

Theo Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường, đơn vị Tư vấn cần có định hướng sớm để khi thiết kế sân bay Long Thành có thể đáp ứng được sự phát triển trước mắt và lâu dài, đảm bảo điều hòa hoạt động của cả hai sân bay. Ông lưu ý Tư vấn cần quan tâm đến công năng của sân bay Long Thành, trong đó có việc đảm bảo hạ tầng phục vụ những người có khả năng di chuyển bị hạn chế.

Nêu rõ vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là tiến độ dự án, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu, các đơn vị cần lập lại kế hoạch chi tiết về nội dung công việc phải làm, tháng 3/2019 phải cơ bản xong Báo cáo khả thi dự án. Tổng công ty Tư vấn thiết kế TEDI sớm hoàn chỉnh phương án giao thông tiếp cận sân bay Long Thành. Các tư vấn.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tiến độ triển khai tổng thể các hạng mục của Tư vấn JFV đã đáp ứng được yêu cầu theo hợp đồng.

Hiện một số công việc đã hoàn thành, như: Thu thập dữ liệu đầu vào phục vụ nghiên cứu; Dự báo nhu cầu; Đề xuất phân chia khai thác giữa CHK quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành; Nghiên cứu thiết kế địa thế; Giao thông kết nối… Riêng việc khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu thiết kế nhà ga hành khách đã vượt tiến độ hợp đồng.

Dự án sân bay Long Thành dự kiến được chia thành 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD (tương đương hơn 336.000 tỷ đồng). Trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 5,4 tỷ USD.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng một đường cất/hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật