Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề nghị truy tố 17 bị can trong giai đoạn 2 vụ án "chuyến bay giải cứu"

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã đề nghị 17 bị can, trong đó có nhiều cựu lãnh đạo đã bị đề nghị truy tố trong giai đoạn 2 của vụ án "chuyến bay giải cứu".

Ngày 2/10, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án Nhận hối lộ; Đưa hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Che giấu tội phạm, xảy ra tại Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố (giai đoạn 2 vụ án "chuyến bay giải cứu").

Trong đó, Bộ Công an đề nghị truy tố nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên Trần Tùng về 2 tội danh Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị can Trần Tùng (Ảnh: Bộ Công an).

5 bị can bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ gồm: Trần Thị Quyên (Giám đốc Công ty Sen vàng Đất Việt), Lê Thị Phượng (nguyên Chuyên viên Phòng khoa giáo Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương), Nguyễn Văn Văn (nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam), Lê Ngọc Tường (nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Mạnh Trường (nguyên Chuyên viên Phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải). Ngoài ra, 10 người khác bị đề nghị truy tố tội Đưa hối lộ và một bị can bị điều tra về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo Bộ Công an, đây là vụ án tham nhũng, chức vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, được lãnh đạo các cấp, ban ngành và dư luận đặc biệt quan tâm.

Hành vi của các bị can đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước đối với việc bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài nói chung và trong hoàn cảnh đặc biệt người dân bị mắc kẹt trong đại dịch Covid-19; xâm phạm hoạt động đúng đắn của các cơ quan tư pháp, che giấu hành vi phạm tội, gây cản trở quá trình điều tra; làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ.

Tại giai đoạn 2 vụ án, Cơ quan An ninh điều tra đã điều tra triệt để, khách quan, làm rõ hành vi, phương thức thủ đoạn, bản chất hành vi phạm tội của các bị can, cũng như các dấu hiệu sai phạm khác có liên quan.

Tin nổi bật