Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dầu gió kết hợp với tỏi có tác dụng gì?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Dầu gió và tỏi là hai nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam, dù tưởng chừng như không liên quan nhưng khi kết hơp lại mang đến lợi ích không ngờ.

Công dụng tuyệt vời của tỏi khi kết hợp với dầu gió

Công dụng tỏi kết hợp với dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió. Vì vậy khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng lại gần chỗ của bạn. Việc chế tạo chiếc túi chống muỗi này không những đơn giản, mà còn tiết kiệm cho gia đình.

Bạn có thể kết hợp gừng và dấu gió cũng mang lại kết quả tuyệt vời tương tự.

 Treo túi đuổi muỗi tự chế bằng tỏi và dầu gió ở đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa của phòng, trên cửa sổ,… để đuổi muỗi, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ . Ảnh minh họa

Cách kết hợp dầu gió và tỏi để đuổi muỗi

Phương pháp 1: Túi đuổi muỗi

Nguyên liệu:

Vài tép tỏi, cắt lát mỏng

Vài giọt dầu gió

Túi vải

Cách làm:

Cho tỏi vào túi vải.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào túi.

Buộc chặt miệng túi.

Treo túi ở những nơi muỗi thường hay xuất hiện như cửa sổ, cửa ra vào, gầm giường,...

Phương pháp 2: Xịt đuổi muỗi

Nguyên liệu:

100ml nước

20ml cồn

10 giọt dầu gió

5 tép tỏi, băm nhuyễn

Chai xịt

Cách làm:

Cho nước, cồn, dầu gió và tỏi vào chai xịt.

Lắc đều chai.

Xịt dung dịch vào những nơi muỗi thường hay xuất hiện.

Các công dụng khác của dầu gió mà bạn chưa biết

Dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp, hương nhu,... Các tinh dầu này có đặc tính khử mùi mạnh mẽ, giúp trung hòa các phân tử mùi hôi trong không khí.

Dầu gió có thể khử những mùi như:

Khử mùi hôi cơ thể: Dầu gió giúp khử mùi hôi nách, hôi chân hiệu quả, mang lại cho bạn cảm giác tự tin suốt cả ngày.

Khử mùi hôi trong nhà: Dầu gió có thể khử mùi hôi do thức ăn, rác thải, thú cưng,... giúp cho không gian sống của bạn trở nên thơm tho và thoáng mát.

Khử mùi hôi trong tủ quần áo: Dầu gió giúp loại bỏ mùi ẩm mốc, nấm mốc, mồ hôi trong tủ quần áo, giữ cho quần áo luôn thơm tho và sạch sẽ.

Khử mùi hôi trong xe hơi: Dầu gió giúp khử mùi hôi do thức ăn, thuốc lá, xăng xe,... trong xe hơi, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Dầu gió giúp diệt rệp trên cây

Nếu trên cây hoa xuất hiện nhiều con rệp hoặc bọ nhỏ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió và nước rửa bát để xử lý.

Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió cùng một ít nước rửa bát và nước trắng vào một chai nhựa bỏ không. Lắc đều bình rồi xịt ở những vị trí xuất hiện rệp, nhện đỏ hoặc những côn trùng nhỏ khác. Cách làm này vừa hiệu quả vừa an toàn đối với những cây trồng ở trong nhà.

Lợi ích của việc để dầu gió trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu. Mùi hương nồng nàn của dầu gió sẽ giúp át đi các mùi hôi này, mang lại bầu không khí trong lành cho nhà vệ sinh của bạn.

Ngoài ra dầu gió có tính sát khuẩn cao, giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc trong nhà vệ sinh. Việc đặt dầu gió trong nhà vệ sinh sẽ góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn, nấm mốc gây ra.

Mùi hương của dầu gió có tác dụng kích thích hệ hô hấp, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, ho, sổ mũi,...

Tin nổi bật