Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đạo chích rạch bụng như... võ sĩ đạo!

(DS&PL) -

Nếu ở nhà không có gì làm thì ngủ mấy chẳng được, nhưng đi trộm mà ngủ say như chết thì chỉ có "người vô tư" như Hải.

Nếu ở nhà không có gì làm thì ngủ mấy chẳng được, nhưng đi trộm mà ngủ say như chết thì chỉ có "người vô tư" như Hải.

Ảnh minh họa.

Nếu kể chuyện về "thế giới đạo chích" thì có 1.001 câu chuyện để "chém gió" lúc trà dư tửu hậu. Nào là người ta nói về biệt tài trèo tường như "người nhện" của tay trộm kia, hỏi vì răng gã trộm khác có "năng khiếu bẻ khóa", hoặc phải thừa nhận tên trộm nọ "đúng nó là hàng siêu trộm"... Vậy nhưng, nếu phải chọn ra "danh hiệu" độc nhất của "giới đạo chích", có lẽ "giải thưởng" đó phải trao cho Nguyễn Ngọc Hải (20 tuổi, trú thôn Phú Long, xã Cát Khánh, H. Phù Cát, tỉnh Bình Định).

20 tuổi, "thâm niên" chưa thể bằng những "tiền bối" có đến mấy chục năm "theo nghề", tài cũng chưa đủ cao để đọ được cỡ Đặng Ngọc Tân, Nguyễn Tuấn Vũ..., nhưng Nguyễn Ngọc Hải ăn đứt những tay trộm khác ở cái khoản liều.

Trước đó, sau khi "nắm tình hình", Hải quyết định chọn tiệm vàng Minh Thu, ở thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, H. Phù Cát để đột nhập. Khi đã rõ đường đi lối về, tối 24/8, lợi dụng chủ tiệm vàng không để ý, Hải đột nhập rồi tìm nơi ẩn nấp, chờ đến khuya sẽ "khoắng cú đậm". Khổ, ngồi trong bóng tối chờ đêm khuya, do không làm gì nên cơn buồn ngủ ập đến chẳng tài chi cưỡng được.

Thôi, cũng tốt, tranh thủ đánh một giấc lấy sức rồi tỉnh dậy là vừa - Hải "bụng bảo dạ" rồi chìm sâu vào giấc ngủ. Cũng lạ, nếu ở nhà không có gì làm thì ngủ mấy chẳng được, nhưng đi trộm mà ngủ say như chết thì chỉ có "người vô tư" như Hải. Đang mơ, Hải giật bắn mình khi nghe tiếng ông Nguyễn Văn Minh - chủ tiệm vàng tri hô "bớ làng ơi trộm!". Ôi thôi rồi, Hải hốt hoảng lao ra hòng thoát thân nhưng tứ phía đã bị người dân và gia chủ vây chặt. Bí đường, Hải rút dao lăm lăm trong tay khiến người dân chỉ dám bao vây chứ không ai dám nhào vô bắt.

Đang trong lúc căng thẳng, lường trước tình huống tên trộm sẽ liều mình "mở đường máu" thoát thân thì người dân vô cùng bất ngờ về hành động của Hải. Như người ta thấy trong phim, Hải thể hiện như những võ sĩ đạo, bình thản đưa dao "chơi" một đường vào bụng mình rồi... hét lên đau đớn. Mọi người vội vã chạy vào tước dao rồi chuyển Hải đến Trung tâm Y tế H. Phù Cát cấp cứu. Rất may, vết rạch của Hải không quá sâu nên sau khi băng bó và điều trị, ngày 25/8, Trung tâm Y tế Phù Cát cho Hải ra viện.

Tất nhiên, Hải không thể về nhà mà phải vào nhà tạm giữ của CQĐT vì bị bắt khẩn cấp. Hiện CQĐT CAH Phù Cát đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý gã đạo chích muốn làm võ sĩ đạo Nguyễn Ngọc Hải.


Tin nổi bật