Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Danh tính hai nhóm thanh niên gây ra 25 vụ trộm, bán lấy tiền mua ma túy

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Hai nhóm nghiện ma túy gây ra 25 vụ trộm máy móc nông nghiệp và vật tư xây dựng vừa bị Công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) bắt giữ khẩn cấp.

Tin tức trên báo Lâm Đồng, Công an huyện Di Linh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thế Thịnh (33 tuổi, ngụ xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh) và Nguyễn Tường Huy (29 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Tin tức từ cơ quan công an, trong các tháng 4-5/2024, Huy và Thịnh rủ nhau vào khu vực vườn rẫy vắng người, tìm các tài sản là máy móc, vật tư dùng trong nông nghiệp để trộm cắp, bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Tại thời điểm bị bắt, cả hai đã gây ra 17 vụ trộm xe kéo, máy nổ, máy bơm, máy phát điện… trên địa bàn 7 xã. Sau khi trộm các máy móc, vật tư nông nghiệp, Huy và Thịnh đem bán cho các điểm thu mua phế liệu.

Đối tượng Huy và Thịnh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an)

Theo Lao động, Công an huyện Di Linh cũng bắt giữ Hoàng Như Minh (29 tuổi, ngụ xã Tân Châu, huyện Di Linh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, trong thời gian từ tháng 4 đến nay, Minh cùng với Bùi Đình Chí Tính (34 tuổi, ngụ xã Tân Thượng, huyện Di Linh) và Trần Quốc Tuấn (34 tuổi, ngụ thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) thường xuyên đột nhập vào các nhà dân, các công trình đang xây dựng không có người trông coi để trộm máy móc.

Thời điểm bị bắt giữ, 3 đối tượng này đã gây ra 8 vụ trộm các thiết bị, máy móc xây dựng để lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Đối tượng Thịnh và Huy cùng tang vật. (Ảnh: Công an)

Hiện nay, Tuấn và Tính bị bệnh nên được công an cho tại ngoại để điều tra.

Được biết các đối tượng trên đều nghiện ma túy.

Hiện, Công an huyện Di Linh đang tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng vụ án.

Tin nổi bật