Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đằng sau ánh hào nhoáng của xu hướng livestream bán hàng hot nhất hiện nay

(DS&PL) -

Nhiều người cho rằng việc livestream bán hàng rất đơn giản, nhưng sẽ chẳng có việc gì dễ dàng mà mang lại thu nhập khủng như vậy.

Nhiều người cho rằng việc livestream bán hàng rất đơn giản, nhưng sẽ chẳng có việc gì dễ dàng mà mang lại thu nhập khủng như vậy.

Livestream bán hàng online đang là một trong những xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay.

Trong thời đại công nghệ số, việc bán hàng online thông qua những kênh livestream hàng đầu đã biến công việc này trở thành xu hướng nghề cực hot.

Nhiều người cho rằng việc livestream bán hàng rất đơn giản, chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoại và giới thiệu sản phẩm là xong. Tuy nhiên sẽ chẳng có việc gì dễ dàng mà mang lại thu nhập khủng như vậy.

Công việc này đòi hỏi người livestream phải có tài ăn nói khéo léo, tự tin để có thể chốt được đơn với người xem. Thậm chí đằng sau hậu trường là cả một êkíp hùng hậu với hệ thống ánh sáng và hàng chục chiếc điện thoại để có thể đem đến những góc quay lung linh nhất.

Nếu thành công, việc livestream có thể mang lại doanh thu khổng lồ cho các chủ shop mỗi tháng. Có thể kể Luo Yonghao, một cái tên đình đàm trên mạng xã hội Trung Quốc và đặc biệt là trong giới bán hàng online xứ tỷ dân.

Hình ảnh livestream bán hàng của CEO Luo Yonghao.

Vào buổi livestream ra mắt đầu tiên, Luo đã thu về 15,5 triệu USD với 48 triệu người xem trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, với các sản phẩm điện thoại Xiaomi đến dao cạo Gillette và các vật dụng khác. Đây là kỷ lục cao nhất trong lịch sử trên nền tảng livestream Douyin.

Ngoài ra để tăng lượng tương tác và hiệu quả của việc livestream bán hàng online, các chủ shop thường tìm đến những những cô gái trẻ, xinh đẹp và hoạt ngôn để làm mẫu chính.

Thậm chí, hiện tại trên thị trường đã có những công ty quản lý hàng chục các mẫu livestream sẵn sàng đáp ứng nhu cầu gia tăng doanh số bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh.

Cả một êkíp hùng hậu với hàng chục chiếc điện thoại ở hậu trường buổi livestream.

Khoảng 400 nghìn đồng là số tiền mẫu livestream nhận được cho một số livestream tương tác kéo dài 45 phút từ phía công ty quản lý. Một buổi tối một mẫu livestream thực hiện tối đa 4 số. Nếu chăm chỉ, mỗi tháng một cô gái trẻ theo đuổi công việc này có thể kiếm được hàng chục triệu đồng.

Thu nhập “khủng”, đồng nghĩa với áp lực lớn. Trong 45 phút đó, mẫu livestream sẽ phải đạt được những con số tối thiếu về lượt người xem hay chia sẻ mà thỏa thuận yêu cầu. Quan trọng hơn, lượng tương tác này phải chuyển đổi thành những đơn hàng.

Vì vậy các mẫu livestream luôn phải cố gắng rèn luyện kỹ năng, làm mới mình, thay đổi cách trò chuyện, tư vấn sao cho hấp dẫn hơn.

Nghề mẫu livestream cũng phải đối mặt không ít cám dỗ. Một mẫu livestream ở Hà Nội có kinh nghiệm gần 3 năm trong nghề tỏ ra mệt mỏi: Trang cá nhân và điện thoại của mình thường xuyên bị làm phiền bởi người lạ. Đó hầu hết là những bạn nam xem livestream trên mạng sau đó tìm bằng được liên hệ của mình để làm quen, thậm chí gạ tình với những đề nghị thô lỗ.

Mẫu livestream luôn phải nhận những tin nhắn khiếm nhã như thế này.

Đúng là công việc nào cũng có khó khăn riêng, không thể nhìn ngoài mà vội đánh giá nó được!

"Bán live như này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều, vận động cơ họng nhiều. Nếu nói nhiều không khéo còn bị bệnh về họng. Bởi vậy mới thấy kiếm tiền không dễ dàng đâu", bạn T.X bình luận.

"Kiếm tiền như thế này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều ảnh hưởng đến họng, đã thế còn livestream quần quật từ sáng đến tối, thử đồ các kiểu con đà điểu... Hạnh phúc nhất là khi đơn hàng về nhiều bù lại được công sức mình bỏ ra!", bạn V.D chia sẻ.

"Bán hàng offline mệt thì online cũng chẳng kém gì, bạn nào chạy từ cả chủ đến làm mẫu lại càng khổ hơn. Kiếm được đồng tiền thì đêm về cũng mệt nhừ người ra", bạn X.A bình luận.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật