Một người đàn ông tại Malaysia đang đối mặt với vụ kiện đòi bồi thường 300.000 RM (hơn 1,8 tỷ đồng) sau khi đăng tải bài đánh giá tiêu cực về một nhà hàng lẩu trên Facebook.
Theo Sin Chew Daily, sự việc bắt đầu khi người đàn ông chia sẻ trải nghiệm của mình trong nhóm Facebook “法律与你同行 Law & Justice”, tiết lộ rằng anh đã nhận được thư pháp lý cáo buộc phỉ báng nhà hàng. Trong thư, phía nhà hàng yêu cầu anh phải bồi thường số tiền nói trên.
Bài đánh giá về nhà hàng, hiện đã bị xóa, cho biết tranh chấp xảy ra khi nhóm của anh đến ăn tại nhà hàng và phát sinh mâu thuẫn về việc chọn suất ăn.
Ban đầu, nhóm gọi hai loại suất ăn, giá 30 RM (hơn 180.000 đồng) và 50 RM (hơn 300.000 đồng). Một người bạn ăn chay chọn suất rẻ hơn, nhưng nhân viên thông báo rằng tất cả thực khách trong cùng bàn phải gọi cùng mức giá, buộc họ nâng cấp lên suất 50 RM.
Ảnh minh họa
Tình huống trở nên căng thẳng hơn khi hai người bạn khác đến muộn và phải ngồi bàn riêng. Dù họ chỉ gọi suất 30 RM, nhân viên vẫn yêu cầu nâng lên suất 50 RM, với lý do họ thuộc cùng nhóm và có thể chia sẻ các nguyên liệu đắt tiền.
Người đàn ông cho rằng quy định trên “xúc phạm đến phẩm giá của khách”, trong khi nhà hàng khẳng định không thể chiều theo mọi yêu cầu khi có tranh cãi.
Sau bữa ăn, người đàn ông đã đăng bài phê phán cách phục vụ của nhà hàng, nhưng bài viết này sau đó dẫn đến việc bị kiện. Anh cho biết đã tham khảo luật sư và được thông báo rằng chi phí theo đuổi vụ kiện có thể lên tới 30.000 RM (hơn 180 triệu đồng), vượt quá khả năng tài chính của mình.
“Chúng tôi chỉ là những người dân bình thường, không thể đối đầu với một tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh mẽ tại tòa án”, anh chia sẻ, bày tỏ sự thất vọng trước diễn biến vụ việc.