Ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cho biết, tới đây, sẽ yêu cầu các chủ mỏ phải rửa sạch xe trước khi ra đường nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.
Đoàn kiểm tra thực tế gồm UBND Q.Liên Chiểu, Ban Pháp chế, Ban Đô thị HĐND TP tập trung vấn đề xe ben và các mỏ khoáng sản, theo Thanh Niên.
UBND Q.Liên Chiểu báo cáo, xe ben qua địa bàn rất rầm rộ do nhiều dự án san lấp, nhất là tuyến Hoàng Văn Thái, Âu Cơ, Nguyễn Tất Thành nối dài, phóng nhanh vượt ẩu gây ra nhiều vụ tai nạn đau lòng.
Đoàn kiểm tra tại các mỏ đất đá - Ảnh: Dân Trí. |
Đội CSGT Công an Q.Liên Chiểu cho hay tuyến Hoàng Văn Thái vừa có xe chở đá ra vào 7 mỏ Đà Sơn (P.Hòa Khánh Nam), vừa xe chở cát từ H.Đại Lộc (Quảng Nam) xuống, trong khi cân tải trọng của đội đã hết hạn, phải gửi ra Hà Nội kiểm định.
Đội Cảnh sát giao thông (Công an quận Liên Chiểu) cho hay, riêng tuyến đường Hoàng Văn Thái, lưu lượng xe chở đá rất lớn, kèm theo các xe chở cát từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đổ xuống khiến giao thông ở tuyến đường này càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên cân tải trọng của đội đã hết hạn kiểm định vừa gửi đi Hà Nội, báo Dân Trí đưa tin.
Theo ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu, tới dây, quận sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.
Ông Huỳnh Bá Cử, Phó Ban pháp chế HĐND TP Đà Nẵng đề xuất các ngành chức năng nghiên cứu biện pháp phân tuyến đường để giảm tải cho đường Hoàng Văn Thái, Âu cơ. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất mở rộng tuyến đường Âu cơ.
Ban ATGT Đà Nẵng cũng cho rằng, quận Liên Chiểu cần yêu cầu các chủ mỏ ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, yêu cầu lái xe tuân thủ tốc độ. Bên cạnh đó yêu cầu các lái xe ký cam kết với chủ mỏ tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ, nếu lái xe nào vi phạm thì không được lái xe ở đơn vị đó nữa. Phải phân từ/ng cấp quản lý cho hiệu quả.
GIA BẢO (T/h)