Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu sếp Grab Việt Nam đảm nhận "ghế nóng" CEO VinID

(DS&PL) -

Cựu sếp Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ .

Cựu sếp Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc sáng lập Grab Việt Nam, cựu Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam - vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinID thuộc Tập đoàn Vingroup. Vị trí này trước đó do bà Nguyễn Thị Dịu đảm nhận.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để phát triển cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời trở thành một công ty dịch vụ độc lập, vươn mình ra ngoài hệ sinh thái Vingroup.

Xác nhận với VnExpress, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết bắt đầu làm CEO của VinID từ ngày 14/2.

Tân CEO VinID Nguyễn Tuấn Anh. Ảnh: Dân sinh

Ông Tuấn Anh chia tay Grab Việt Nam hồi cuối tháng trước sau hơn 6 năm gắn bó. Ông chính là người đặt nền móng cho những hoạt động đầu tiên của Grab tại thị trường Việt Nam từ năm 2014.

Sinh năm 1982, ông Nguyễn Tuấn Anh tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Trước khi đầu quân cho Grab, ông có kinh nghiệm làm việc tại Yahoo và một số startup khác.

VinID được thành lập tháng 7/2018 do Vingroup sở hữu 80% cổ phần, có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Ban đầu, VinID được giới thiệu là chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Vingroup, áp dụng cho các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái của tập đoàn như mua sắm, tiêu dùng, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, ẩm thực, vui chơi giải trí...

Hồi giữa năm ngoái, VinID mua lại cổ phần của Công ty cổ phần People Care - đơn vị là chủ sở hữu ví điện tử MonPay, động thái mang tính quyết định thể hiện tham vọng trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

Cuối năm 2019, Vingroup cũng dừng trang thương mại điện tử Adayroi và cho biết sẽ sáp nhập vào VinID, nâng cấp thành mô hình "New Retail" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và trực tuyến dựa trên công nghệ số (O2O).

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật