Queviures Múrria bắt đầu kinh doanh từ năm 1898 và là một trong những địa điểm bắt mắt nhất ở Barcelona. Vẻ cổ điển của cửa hàng và thiết kế truyền thống của nội thất thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi ngày, nhưng vấn đề là nhiều người trong số họ không thực sự quan tâm đến các sản phẩm được bán bên trong, bao gồm các loại xúc xích, thịt nguội truyền thống của Tây Ban Nha, pho mát, dầu, rượu vang, v.v.
Theo một trong những người quản lý, nhiều khách du lịch bước vào cửa hàng mà không hề nói một câu 'xin chào' đơn giản, đi loanh quanh chụp ảnh rồi bỏ đi mà không mua gì. Vì vậy, anh ấy quyết định tính phí mọi người đến 'chỉ nhìn' để giảm lượng khách không mong muốn.
Toni Merino, một trong những người quản lý tại Queviures Múrria nói rằng ý tưởng thu phí khách du lịch chỉ vào cửa hàng tạp hóa và nhìn xung quanh mà không mua bất cứ thứ gì bắt đầu như một trò đùa, nhưng khi nhân viên và khách quen ngày càng phàn nàn vì sự bất tiện bởi khách du lịch chỉ nhìn xung quanh, chụp ảnh, hoàn toàn không quan tâm đến các sản phẩm được trưng bày, họ quyết định thực hiện nó.
Merino nói rằng anh ấy và các đối tác của mình không quan tâm đến việc thực sự thực thi khoản phí. Bằng cách đăng cảnh báo về khoản phí 5 euro trên cửa sổ cửa hàng, họ đã có thể giảm bớt hầu hết những vị khách không mong muốn. Giờ đây, hầu hết những người bước vào bên trong đều thực sự mua một thứ gì đó.
Sau khi những bức ảnh về thông báo phí 5 euro trong cửa sổ của Queviures Múrria lan truyền trên mạng xã hội vào đầu tháng này, doanh nghiệp trăm tuổi ở Barcelona đã phải đối mặt với một số phản ứng dữ dội, ban quản lý buộc phải giải thích lý do thực hiện và làm rõ rằng họ không thực sự có kế hoạch thực thi nó. Nhìn chung, biện pháp này dường như đã có hiệu quả.
Huy Nguyễn (Theo Oddycentral)