Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CSGT TP.HCM nổ súng, truy bắt tên cướp xe máy tại Khu Công nghệ cao

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Trong quá trình truy đuổi, đối tượng điều khiển xe máy cướp được nhiều lần ép, đạp xe đặc chủng và dùng nón bảo hiểm tấn công vào lực lượng truy đuổi nhằm tẩu thoát.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 14/1, Phòng CSGT TP.HCM (PC08) cho biết, các đơn vị thuộc Phòng vừa bàn giao Lê Văn Sơn (SN 1985, thường trú tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) và Thạch Đen (SN 1989, thường trú tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) cho Công an quận 8 để tiếp tục điều ra về hành vi cướp tài sản.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết lúc 0h ngày 14/1, thông qua đường dây nóng, Trực ban Phòng CSGT Công an TP.HCM nhận được tin báo về vụ cướp xe máy xảy ra tại Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức).

Người báo tin đồng thời cung cấp số điện thoại của người dân đang truy đuổi tên cướp với bị hại.

Sau khi liên hệ và nhận được thông tin vị trí truy đuổi đối tượng cướp giật, Trực ban Phòng CSGT đã cung cấp thông tin cho Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn để chỉ đạo tổ tuần tra phối hợp với các tổ công tác của Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Đội Cảnh sát hình sự, Tổ 363 - Công an quận 4 và Tổ phòng chống đua xe của Phòng CSGT đã tổ chức truy đuổi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 4, 7, 8.

Các lực lượng đã tiến hành bàn giao đối tượng và phương tiện cho công an phường. Ảnh: Báo Người lao động.

Đến trước số nhà 2T Tôn Thất Thuyết, phường 18, quận 4 thì khống chế và bắt giữ được đối tượng Thạch Đen (SN 1989, quê tỉnh Trà Vinh).

Lúc này, các lực lượng phối hợp tiếp tục truy đuổi đối tượng còn lại. Trong quá trình truy đuổi, đối tượng điều khiển xe máy cướp được nhiều lần ép, đạp xe đặc chủng và dùng nón bảo hiểm tấn công vào lực lượng truy đuổi nhằm tẩu thoát.

Nhận thấy kẻ cướp manh động, liều lĩnh nên CSGT đã dùng súng K59 bắn chỉ thiên 2 phát để trấn áp. Đến trước số nhà 1/7B, đường Chánh Hưng, phường 4, quận 8, kẻ cướp đã bị các lực lượng phối hợp bao vây chặn bắt, khống chế, và di lý về công an phường 4, quận 8.

Theo Báo Người lao động, tại trụ sở Công an phường, đối tượng khai tên Lê Văn Sơn (SN 1985, quê tỉnh Bến Tre). Các lực lượng đã tiến hành bàn giao đối tượng và phương tiện cho công an phường. Vụ việc được các cơ quan nghiệp vụ Công an Quận 8 tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo trình báo của nạn nhân chị N.T.P, khi đang di chuyển trong khu Công nghệ cao đoạn qua cầu Phú Hữu thì chị P bất ngờ bị hai thanh niên đi chung xe máy áp sát, đe dọa và cướp xe tay ga. Chị P đã nhờ người đi đường đuổi theo đồng thời gọi báo về đường dây nóng Phòng CSGT TP.HCM để nhờ hỗ trợ truy bắt đối tượng.

Khi nhận lại được xe tại trụ sở công an phường, chị N.T.P rất xúc động và vô cùng biết ơn nên đã viết thư cảm ơn các lực lượng không ngại đêm khuya, khó khăn để truy đuổi, bắt được đối tượng và bàn giao lại tài sản cho mình.

Vụ việc được các cơ quan nghiệp vụ Công an Quận 8 tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật