Content Angle được hiểu là nhiều góc độ tiếp cận khác nhau trong cùng một Content Pillar, trước khi đội ngũ bắt tay thực hiện sáng tạo content cho doanh nghiệp. Content Angle thể hiện qua những ý tưởng, tình huống, nhân vật khác nhau để xây dựng một chủ đề theo hướng độc đáo, hấp dẫn tạo sự khác biệt "không đụng hàng" cho doanh nghiệp. Đây là bản chất của Content Angle - đòi hỏi người sáng tạo Content luôn tìm tòi ý tưởng để cung cấp thông tin có giá trị, hữu ích đến với khách hàng.
Content Angle thể hiện qua những ý tưởng, tình huống, nhân vật khác nhau để xây dựng một chủ đề theo hướng độc đáo, hấp dẫn tạo sự khác biệt "không đụng hàng" cho doanh nghiệp. Ảnh minh họa.
Phân biệt Content Pillar và Content Angle
Content Angle và Content Pillar là đều các yếu tố quan trọng trong các Media Campaign và Content Plan. Tuy nhiên, khi so sánh cụ thể hơn về hai yếu tố trọng yếu này, ta sẽ thấy chúng có nhiều điểm khác biệt với nhau. Vậy điểm giống và khác biệt giữa Content Pillar và Content Angle là gì?
Điểm giống nhau giữa Content Angle và Content Pillar
Mặc dù là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, nhưng Content Pillar và Content Angle vẫn có nhiều điểm giống nhau. Đặc biệt là trong việc đảm bảo sự hấp dẫn và thu hút của các nội dung khi tiếp cận tới khách hàng. Cụ thể:
Tầm nhìn chiến lược: Cả Content Angle và Content Pillar đều có cùng mục tiêu là xác định tầm nhìn và hướng đi của chiến lược nội dung. Trong đó, cả hai yếu tố này đều được sử dụng để tạo ra một khung phương pháp cụ thể và phạm vi nội dung cho các chiến dịch quảng bá truyền thông.
Tập trung vào chủ đề: Content Angle và Content Pillar đều tập trung vào việc xác định chủ đề chính hoặc góc nhìn mà sản phẩm cần thể hiện.
Xác định sự nhất quán: Việc áp dụng Content Pillar và Content Angle giúp đảm bảo ràng Plan Content được phát triển với sự nhất quán, tính liên kết chặt chẽ và tạo ra trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng. Trong đó, Content Pillar giúp đảm bảo tính nhất quán về nội dung của chiến lược truyền thông. Còn, Content Angle giúp đảm bảo tính nhất quán về phong cách thể hiện.
Phân biệt Content Pillar và Content Angle khác nhau như thế nào?
Content Angle và Content Pillar là đại diện cho hai cách tiếp cận khác nhau trong một chiến dịch truyền thông. Ảnh minh họa.
Trên thực tế, Content Angle và Content Pillar là đại diện cho hai cách tiếp cận khác nhau trong một chiến dịch truyền thông. Trong đó:
Content Pillar được hiểu là một chiến lược xây dựng nội dung một cách toàn diện thông qua việc phát triển nội dung xoay quanh một chủ đề hay mục tiêu cốt lõi mà sản phẩm, thương hiệu hướng tới. Đồng thời, định hình phạm vi nội dung và tạo sự nhất quán, tính liên kết chặt chẽ trong các thông điệp được truyền tải.
Content Angle là cách truyền đạt thông điệp và góc nhìn của thương hiệu đối với các nội dung cần phát triển. Khi này, việc tạo ra sự khác biệt và độc đáo của các nội dung mà doanh nghiệp có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị và đặc điểm của sản phẩm.
Để hiểu rõ hơn về điểm khác biệt giữa Content Angle và Content Pillar, bạn có thể theo dõi bảng sau:
Content Pillar | Content Angle |
Content Pillar giúp xác định phạm vi về nội dung và các chủ đề xoay quanh ý tưởng cốt lõi. | Content Angle tập trung vào sự sáng tạo và tính đột phá trong cách các thương hiệu tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của mình |
Đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Content Pillar thường có cấu trúc tương tự. | Đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Content Angle cần có sự khác nhau để đảm bảo tính cạnh tranh. |