Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công ty Trăng Khuyết hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Bão Yagi (bão số 3) đã tàn phá nặng nề nhiều tỉnh thành phía Bắc Việt Nam, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết đã kịp thời tổ chức các hoạt động cứu trợ trực tiếp cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng. 

Trong hai ngày 13 và 14/9, Công ty Trăng Khuyết (địa chỉ phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức chuyến đi cứu trợ đến xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên – một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3. Tại đây, 150 phần quà trị giá 300.000đ/phần đã được trao tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp từ mưa lũ. Những phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, bánh ngọt, giúp người dân vượt qua thời kỳ khan hiếm thực phẩm và ổn định cuộc sống.

Không chỉ dừng lại ở đó, Trăng Khuyết còn dành tặng 50 phần quà đặc biệt thuộc Dự án tiếp sức mưu sinh, mỗi phần trị giá 1.500.000đ, cho các cụ già không nơi nương tựa tại xã Huống Thượng. Mỗi phần quà gồm một thẻ bảo hiểm y tế, cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ đời sống hàng ngày. Đây là nguồn động viên kịp thời giúp những người cao tuổi không chỉ có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe mà còn giảm bớt những lo toan về gánh nặng kinh tế.

Hình ảnh TNV đoàn kết, cùng nhau cho hàng lên xe đến cứu trợ Miền Bắc.

Ngoài các hoạt động trực tiếp tại Huống Thượng, Trăng Khuyết cũng đã trao tặng 1 tấn gạo cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt ở Đồng Hỷ, giúp chăm lo cho các đối tượng xã hội tại trung tâm. Đồng thời, qua UBND phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên), công ty đã gửi 500kg gạo hỗ trợ những hộ gia đình gặp nhiều khó khăn do lũ lụt trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Trăng Khuyết dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động cứu trợ đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng, những khu vực cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3. Các chương trình hỗ trợ này không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là sự sẻ chia tinh thần, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, nhanh chóng tái thiết cuộc sống.

Bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Theo thống kê, mưa lũ đã khiến 25.821 hộ dân phải di dời khẩn cấp, làm hư hại hơn 136.000 ngôi nhà, trong đó riêng tại Quảng Ninh đã có 70.629 ngôi nhà bị hư hỏng, Hải Phòng 40.005 nhà và nhiều tỉnh khác như Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái đều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hơn 67.000 ngôi nhà khác đã bị ngập lụt, hàng loạt cửa hàng, trường học, trụ sở bị tốc mái, rất nhiều cây xanh, cột viễn thông bị gãy đổ.

 

Các thành viên của Trăng Khuyết tận tay trao tặng các nhu yếu phẩm cho đồng bào bị ảnh hưởng sau bão.

Sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng trên diện rộng, với hơn 202.000 ha lúa và gần 40.000 ha hoa màu bị ngập úng. Những thiệt hại còn lan rộng đến 22.288 ha cây ăn quả và gần 2 triệu con gia cầm bị chết do bão lũ. Lĩnh vực thủy sản cũng bị tàn phá khi có gần 1.850 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng hoặc cuốn trôi.

Trong tình hình đó, những hoạt động từ thiện kịp thời và đầy ý nghĩa của Trăng Khuyết đã và đang giúp đỡ hàng ngàn người dân bị ảnh hưởng. Sự hỗ trợ từ cộng đồng không chỉ giúp người dân khắc phục hậu quả trước mắt mà còn tạo động lực để họ tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Công ty Trăng Khuyết là một doanh nghiệp xã hội, một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, tập trung hỗ trợ 3 nhóm đối tượng chính: người già không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi và mẹ bầu gặp khó khăn. Đối với người già không nơi nương tựa, Trăng Khuyết cung cấp hỗ trợ toàn diện về nơi ăn chốn ở, chăm sóc sức khỏe và tinh thần, giúp họ không phải lo lắng về cơm áo, gạo tiền và những cơn bạo bệnh trong những ngày tháng cuối đời. Với trẻ em bị bỏ rơi, Trăng Khuyết tạo điều kiện cho các em được sống trong môi trường an toàn, đầy đủ tình thương, cũng như phát triển kỹ năng, niềm tin vào cuộc sống. Trong khi đó, các mẹ bầu gặp khó khăn được Trăng Khuyết hỗ trợ về nơi ở, chăm sóc sức khỏe và tinh thần, giúp họ yên tâm dưỡng thai và chăm sóc con nhỏ trong những ngày đầu đời.

Các hoạt động của Công ty Trăng Khuyết không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ vật chất mà còn hướng tới việc xây dựng niềm tin và động lực sống cho những mảnh đời khó khăn. Với mỗi phần quà được trao đi, Trăng Khuyết hy vọng có thể lan tỏa yêu thương và tiếp thêm sức mạnh để những hoàn cảnh kém may mắn có thể vững bước vượt qua thử thách của cuộc sống.

Tin nổi bật