Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công ty tổ chức "se duyên" cho nhân viên, thưởng lớn cho cặp đôi thành công

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc vừa đưa ra chính sách thưởng hấp dẫn dành cho những nhân viên tích cực mai mối cho đồng nghiệp trong công ty.

Nhằm gia tăng cảm nhận hạnh phúc cho nhân viên, công ty kinh doanh máy ảnh Insta360 (có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc) quyết định sẽ quan tâm tới chuyện hẹn hò của nhân viên độc thân. Công ty này đã đề nghị các nhân viên tích cực mai mối cho những đồng nghiệp độc thân. Với mỗi đăng tải giới thiệu người độc thân bên ngoài công ty, nhân viên sẽ được thưởng 66 tệ (230.000 đồng).

Nếu một nhân viên kết đôi thành công với một người ngoài trên nền tảng này và duy trì mối quan hệ với họ trong ba tháng, công ty sẽ thưởng cho mỗi đối tác và người mai mối 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng). Riêng nhân viên hẹn hò thành công cũng sẽ được thưởng nóng số tiền khác.

Một nhân viên tiết lộ rằng, tính đến ngày 11/11 đã có gần 500 bài đăng trên diễn đàn của công ty. Insta360 đã trao giải thưởng tiền mặt với tổng giá trị gần 10 nghìn nhân dân tệ (35 triệu đồng) cho những cá nhân chia sẻ bài đăng về người độc thân.

Nhân viên này cho biết, vì chiến dịch mới bắt đầu chưa đầy 3 tháng nên chưa có phần thưởng hẹn hò nào được trao. Công ty tuyên bố rằng sáng kiến ​​này nhằm mục đích nâng cao cảm giác gắn bó và hạnh phúc của nhân viên. Trên thực tế, chiến dịch được các nhân viên đón nhận nồng nhiệt. Một người nói đùa: “Công ty của tôi còn háo hức chuyện tôi hẹn hò hơn cả mẹ tôi”.

Nhằm gia tăng cảm nhận hạnh phúc cho nhân viên, công ty kinh doanh máy ảnh Insta360 quyết định sẽ quan tâm tới chuyện hẹn hò của nhân viên độc thân. Ảnh: SCMP.

Trên mạng xã hội, không ít người cho biết họ cảm thấy ghen tị với nhân viên của công ty này. Dù vậy, cũng có những người cho rằng động thái của công ty có phần hời hợt, chủ yếu để tạo thành thông tin gây sốt trên mạng, nhằm giúp công ty được biết tới nhiều hơn.

"Tình yêu nên được nhìn nhận một cách nghiêm túc và có chiều sâu. Việc thúc đẩy mai mối, hẹn hò với động lực xuất phát từ tiền bạc sẽ không thể tiến hành hiệu quả về lâu dài được", một cư dân mạng bình luận về chương trình mai mối mà công ty Insta360 đang tiến hành

Trong những năm gần đây, tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc liên tục giảm. Số liệu mới nhất của chính phủ cho biết, có 4,74 triệu cặp đôi Trung Quốc đăng ký kết hôn trong 9 tháng đầu năm 2024, giảm 16,6% so với con số 5,69 triệu cặp đôi đăng ký kết hôn của cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, tỷ lệ sinh của Trung Quốc đã đạt mức thấp kỷ lục vào năm ngoái, giảm từ 6,77 ca sinh trên 1.000 người năm 2022 xuống còn 6,39 ca sinh trên 1.000 người. Xu hướng đáng báo động này đã làm dấy lên mối lo ngại trong các nhà hoạch định chính sách. 

Trước đó, vào tháng 10, một thành phố ở tỉnh Sơn Tây, miền Trung Trung Quốc đã công bố chính sách trao 1.500 nhân dân tệ (5,2 triệu đồng) cho các cặp đôi mới đăng ký kết hôn lần đầu, với điều kiện người phụ nữ phải 35 tuổi hoặc trẻ hơn.

 Nhiều phụ nữ đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội, cho biết các ủy ban khu phố của họ - cấp chính quyền thấp nhất của Trung Quốc - đã gọi điện cho họ để hỏi về ý định kế hoạch hóa gia đình của họ.

Tuy nhiên, các chính sách của chính quyền Sơn Tây lại nhận được nhiều sự hoài nghi hơn là sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Một số người bình luận: “Họ đang coi phụ nữ như vật thể và phân biệt đối xử với mọi người dựa trên độ tuổi của họ", “Tôi không tránh kết hôn hay sinh con vì thiếu 1.500 nhân dân tệ mà là do tôi lo lắng về sự ổn định và an ninh công việc”,...

Tin nổi bật