Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cộng đồng mạng "bùng nổ" trước cách dạy con "độc lạ" của người mẹ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Khi nghe giáo viên phản ánh trai đổ nước lên người bạn, người mẹ này đã phạt con bằng cách bắt con đứng dưới nhà rồi đứng mình trên tầng 2 dội nước lên người con.

Một người mẹ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhận được "bão" lời khen từ cộng đồng mạng nước này khi có cách phạt con ấn tượng. Video ghi lại cảnh dạy con của người mẹ này thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên nền tảng Douyin ở Trung Quốc, theo SCMP.

Theo thông tin được chia sẻ thông qua tài khoản @lanxichen, con trai của người phụ nữ này đã dội nước từ tầng 3, khiến bạn cùng lớp đang đi dưới sân trường bị ướt. Thậm chí, cậu bé còn ném hộp sữa vào người khác bạn. Em nói rằng các bạn cùng lớp cũng làm điều tương tự nên em thấy trò đùa này có vẻ vui.

Khi nghe giáo viên chủ nhiệm phản ánh trai đổ nước lên người bạn, người mẹ này đã phạt con bằng cách bắt con đứng dưới nhà, còn bà đứng trên tầng 2 rồi liên tục dội nước lên người con. Khi cậu bé bắt đầu thấy lạnh và yêu cầu mẹ không dội nước nữa, người mẹ nói: "Vậy con có nghĩ tới các bạn sẽ cảm thấy thế nào khi con hắt nước vào các bạn không?"

Người mẹ này đã phạt con bằng cách bắt con đứng dưới nhà, còn bà đứng trên tầng 2 rồi liên tục dội nước lên người con. Ảnh: SCMP.

Người mẹ cho biết bà muốn cho con trải nghiệm cảm giác này để hiểu được những chuyện mà nạn nhân phải trải qua. Sau đó, bà ngừng dội nước khi con trai đã biết hối lỗi.

Một số cư dân sống tại tòa chung cư đã ghi lại hành động của người mẹ. Clip lan truyền trên mạng xã hội gây tranh luận về phương pháp dạy con.

Nhiều người khen ngợi người mẹ vì đã không giận dữ thái quá, mà bình tĩnh hành động và dạy cho con một bài học thông qua trải nghiệm thực tế, kết hợp với những đối thoại lý lẽ giữa hai mẹ con.

"Đây là cách nuôi dạy con tuyệt vời nhất tôi từng thấy. Người mẹ đã rất bình tĩnh dạy con bằng kinh nghiệm và lý trí của bản thân", một người bình luận khen ngợi.

"Không ai yêu con hơn người mẹ, bà ấy làm như thế cũng vì muốn tốt cho con", một người khác bình luận.

Dù vậy, cũng có nhiều người cho rằng hình phạt của người mẹ quá khắc nghiệt đối với cậu bé, khiến cậu bé "ướt lướt thướt" từ đầu đến chân và thậm chí còn thấy lạnh. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cậu bé. Ngoài ra, cách người mẹ tiến hành hình phạt công khai trước sự quan sát của nhiều người sẽ khiến cậu bé vừa sợ hãi, vừa xấu hổ, tác động tâm lý sẽ khá nặng nề.

Đáp lại lời chỉ trích này, người mẹ nói rằng: "Nếu tôi không làm như vậy, lỡ như lần sau con trai tôi ném đá vào người khác rồi nghĩ đấy là trò vui thì sao?".

Tin nổi bật