Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công bố tỷ lệ chọi vào lớp 6 của 3 trường "hot" tại TP Thủ Đức

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Theo Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, có tổng số 2.837 học sinh đăng ký tham dự kỳ khảo sát tuyển sinh lớp 6 vào 3 trường THCS Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư, Bình Thọ.

Theo Báo Người lao động, Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức vừa chính thức thông báo về số lượng đăng ký ban đầu dự khảo sát vào lớp 6 các trường THCS Trần Quốc Toản 1, THCS Hoa Lư, THCS Bình Thọ. 

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, cho biết tính đến hết ngày 2/6, số lượng hồ sơ đăng ký dự khảo sát vào từng trường như sau:

Trường THCS Trần Quốc Toản 1: Số lượng hồ sơ đã nhận là 1.025 hồ sơ, chỉ tiêu tuyển sinh là 315 học sinh/9 lớp. Trường THCS Hoa Lư: Số lượng hồ sơ đã nhận là 1.116 hồ sơ, chỉ tiêu tuyển sinh là 385 học sinh/11 lớp. THCS Bình Thọ: Số lượng hồ sơ đã nhận là 696 hồ sơ, chỉ tiêu tuyển sinh là 80 học sinh/8 lớp.

Tổng hồ sơ dự khảo sát tại 3 trường là 2.837 hồ sơ, so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 980 học sinh/28 lớp.

Tỷ lệ chọi vào lớp 6 của 3 trường "hot" tại TP Thủ Đức. Ảnh: Báo Thanh niên.

Như vậy, THCS Trần Quốc Toán 1 có độ cạnh tranh cao nhất. Tính trung bình, cứ ba học sinh đi thi, chỉ một em trúng tuyển.

Xếp sau là THCS Hoa Lư với 1.116 hồ sơ cho 385 suất học, tỷ lệ chọi 1/2,9. Cuối cùng là THCS Bình Thọ. Trường tuyển 280 học sinh, nhận được 696 lượt đăng ký.

Theo Báo Thanh niên, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức thông báo, trong 2 ngày 3-4/6, phụ huynh có thể đến trường đăng ký dự khảo sát ban đầu rút hồ sơ để đăng ký vào 1 trong 2 trường còn lại (nếu có thay đổi nguyện vọng).

Từ ngày 10 đến ngày 12/6 phụ huynh đến trường nhận thẻ tham dự khảo sát theo thông báo trên website của trường.

Thí sinh đăng ký tuyển sinh lớp 6 vào 3 trường nói trên sẽ thực hiện bài khảo sát đánh giá năng lực vào ngày 15/6.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức, cho biết, học sinh sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực trong 90 phút.

Bài gồm 2 phần:

Phần trắc nghiệm: Học sinh trả lời 20 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh về sự hiểu biết khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và thường thức đời sống (làm trong thời gian 30 phút).

Phần tự luận (làm trong thời gian 60 phút) gồm:

Khảo sát năng lực tiếng Anh: Đọc hiểu, viết (thí sinh làm bài bằng tiếng Anh).

Khảo sát năng lực toán học và tư duy logic (thí sinh làm bài bằng tiếng Việt).

Khảo sát năng lực đọc hiểu và làm văn (thí sinh làm bài bằng tiếng Việt).

cong-bo-ty-le-choi-vao-lop-6-cua-3-truong-hot-tai-tp-thu-duc-.jpg

Để tham dự, học sinh phải cư trú hoặc hoàn thành chương trình tiểu học ở các trường trên địa bàn, đạt 9 điểm trở lên môn Tiếng Việt, Toán lớp 5. Nếu không trúng tuyển, các em được sắp xếp vào học tại trường THCS công lập khác.

Dự kiến ngày 22/6, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức sẽ công bố điểm bài đánh giá năng lực khảo sát tuyển sinh lớp 6 của 3 trường trên.

Từ ngày 22/6 đến 23/6: Tiếp nhận đơn xin phúc khảo và ngày 27/6 công bố kết quả chấm phúc khảo và kết quả khảo sát.

Từ 8h ngày 28/6 đến 17h ngày 5/7: Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học, sau thời gian trên nếu học sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Năm ngoái, TP.HCM có hai trường được tổ chức thi tuyển lớp 6 là THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và THCS Trần Quốc Toản 1.

Hiện, danh sách này được mở rộng, áp dụng với những trường THCS có số học sinh đăng ký vượt khả năng tiếp nhận. 6 trường đã được phê duyệt phương án này, thuộc quận 1, Thủ Đức, quận 7 và huyện Hóc Môn.

Tin nổi bật