Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con trai đánh đập mẹ dã man giữa ban ngày, nguyên nhân phía sau gây sửng sốt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Hai mẹ con họ xảy ra tranh cãi do người mẹ từ chối không cho con trai tiền. Ngay sau đó, cậu con trai bùng phát cơn giận và có hành động trả thù mẹ bằng bạo lực.

Mới đây, sự việc một cậu bé tuổi teen ở miền đông Trung Quốc đã bị quay video cảnh hành hung mẹ mình, khiến 5 triệu người xem trực tuyến vô cùng sửng sốt và phẫn nộ, SCMP đưa tin.

Theo Xiaozheng Video, cảnh thiếu niên tấn công mẹ được ghi lại vào ngày 15/9 bên ngoài chung cư nơi hai mẹ con đang sống ở tỉnh Sơn Đông (miền Đông Trung Quốc). Đoạn video cho thấy cậu bé đuổi theo một người phụ nữ trung niên, vừa hét những lời tục tĩu vừa đá vào người bà.

Khi các nhân viên bảo vệ phát hiện, khoảng 3-4 người đã nhanh chóng tới can thiệp nhưng nam thiếu niên vẫn tỏ ra tức giận và lao vào đánh mẹ mình. Chỉ đến khi cảnh sát xuất hiện thì cậu mới chấp nhận dừng tay.

Cậu con trai bùng phát cơn giận và có hành động trả thù mẹ bằng bạo lực. Ảnh: SCMP/Douyin.

Theo những người có mặt tại hiện tường kể lại, hai mẹ con họ xảy ra tranh cãi do người mẹ từ chối không cho con trai tiền. Ngay sau đó, cậu con trai bùng phát cơn giận và có hành động trả thù mẹ bằng bạo lực. Được biết, cha mẹ cậu bé đã ly hôn và người mẹ đang giữ quyền nuôi con.

Người dân xung quanh kể rằng bà mẹ này rất chiều con. Thậm chí, bà không chống trả khi bị con đánh và còn yêu cầu mọi người không can thiệp. Người mẹ đã đưa con trai về từ đồn cảnh sát vào chiều cùng ngày.

Trước sự việc trên, cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ về cách hành xử của nam thiếu niên và lo ngại cho sự an toàn của người mẹ trong tương lai.

Một người bình luận: "Cậu ta chắc chắn sẽ lặp lại hành động bạo lực với mẹ của mình mỗi khi giận dữ. Và khi trưởng thành, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực lớn hơn cho xã hội nếu không bị trừng phạt và giáo dục thích đáng".

Rất nhiều người khác lại bày tỏ quan điểm không đồng ý với cách giáo dục của người mẹ: "Nơi nào có người mẹ nhu nhược, nơi đó có đứa con vô dụng".

Khi cảnh sát xuất hiện thì cậu mới chấp nhận dừng tay. Ảnh: Douyin.

Đặc biệt, nhiều người xót xa nhận ra trên bụng của người mẹ có một vết sẹo nằm ngang. Đây chính là dấu vết còn lại từ ca sinh mổ sẽ nằm trên cơ thể của người phụ nữ suốt cả cuộc đời. Tiếc thay, đứa trẻ ấy khi lớn lên lại không hề thấu hiểu nỗi đau đớn, hi sinh của mẹ và yêu thương mẹ nhiều hơn. Cậu sẵn sàng đánh đập mẹ khi không được đáp ứng nhu cầu về vật chất - điều mà mẹ của cậu đang phải nỗ lực từng ngày để kiếm từng đồng nuôi cậu ăn học khôn lớn.

Luật xử phạt của Cục An ninh công cộng Trung Quốc quy định người đánh đập hoặc cố ý gây thương tích cho người khác có thể bị giam giữ hình sự từ 5 đến 10 ngày và bị phạt tiền từ 28 đến 70 USD. Trẻ vị thành niên thường bị phạt nhẹ hơn.

Đã có trường hợp cha mẹ Trung Quốc bị bỏ tù vì gây tổn hại cho con cái. Tuy nhiên, Luật Phòng chống bạo lực gia đình Trung Quốc không đề cập đến tình huống người phạm tội là trẻ vị thành niên.

Tin nổi bật