Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần tùy vào tình hình dịch corona

(DS&PL) -

Tùy theo diễn biến của dịch bệnh Corona (nCoV) mà Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố sẽ quyết định việc cho học sinh nghỉ thêm 1- 2 tuần.

Tùy theo diễn biến của dịch bệnh Corona (nCoV) mà Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố sẽ quyết định việc cho học sinh nghỉ thêm 1- 2 tuần.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo

Chiều tối 5/2, trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, điều quan trọng lúc này là phải ngăn chặn, không để lây lan dịch Corona, đảm bảo tính mạng và sức khỏe của người dân là nhiệm vụ quan trọng nhất. Thậm chí, các địa phương có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần để đảm bảo 100% trường học phải vệ sinh khử trùng.

Nói rõ hơn về vấn đề này, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, theo Luật Phòng chống các bệnh truyền nhiễm, Chủ tịch UBND các tỉnh/ thành phố chịu trách nhiệm về việc ra quyết định cho học sinh nghỉ học.

"Quan điểm của bộ GD&ĐT là việc cho học sinh nghỉ học hay đi học trở lại phải xuất phát từ tình hình dịch và đề xuất của sở GD&ĐT, sở Y tế với Chủ tịch UBND cấp tỉnh. Chủ tịch UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc cho học sinh nghỉ đảm sức khỏe, điều kiện cho người học”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Hiện 63/63 tỉnh thành trong cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch do virus Corona.

Sau khi cho phép học sinh nghỉ 1 tuần, ông Độ cho biết kế hoạch học bù có thể bố trí vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Trong trường hợp nghỉ kéo dài, bộ GD-ĐT sẽ tính toán phương án điều chỉnh thời gian kết thúc năm học muộn hơn so với bình thường, các kỳ thi học kỳ, kỳ thi THPT Quốc gia cũng sẽ điều chỉnh dựa trên thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

Thông tin thêm về biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng bộ Y tế, khẳng định cách ly là biện pháp hiệu quả hiện nay. Theo đó, Việt Nam đã lập hệ thống cách ly 3 vòng. Trước hết, bệnh nhân và người nghi nhiễm được cách ly tại cơ sở y tế. Tiếp theo, công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đi từ Hồ Bắc hoặc đi qua Hồ Bắc (Trung Quốc) về Việt Nam được cách ly tại các cơ sở tập trung do quân đội chuẩn bị. Ngoài ra, những người đi từ 31 tỉnh của Trung Quốc về Việt Nam cũng được cách ly.

"Năm 2003, khi xảy ra dịch SARS, Việt Nam đã thực hiện biện pháp cách ly. nay chúng ta làm sớm hơn. Vì vậy tôi kỳ vọng rằng với sự kiên quyết cách ly tại gia đình và cộng đồng, chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh", Thứ trưởng bộ Y tế nhấn mạnh.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật