"Do các sự kiện ở Ukraine, chúng tôi đã rút quyền tài trợ của Aeroflot. Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới và gửi lời cảm thông đến những người chịu ảnh hưởng", trang chủ MU viết.
MU sẽ tìm kiếm đối tác bay mới trong thời gian tới. Ảnh: Daily.
Trước đó, hai bên đã có thỏa thuận thương mại lâu dài, với lần ký kết đầu tiên năm 2013. Thỏa thuận của MU với Aeroflot được gia hạn vào năm 2017 với trị giá 53,6 triệu USD và sẽ hết hạn vào năm 2023.
Động thái diễn ra sau khi "Quỷ đỏ" bay đến Madrid (Tây Ban Nha) hôm 22/2 với hãng hàng không Titan Airways.
Về phần mình, Aeroflot lại đứng đầu danh sách các công ty Nga chịu lệnh trừng phạt của phương Tây, bên cạnh đó là ngân hàng VTB. Trong thời gian diễn ra "chiến dịch đặc biệt" tại Ukraine, cổ phiếu của MU liên tục giảm. Điều này được hiểu vì họ có mối làm ăn lớn với Aeroflot. Do vậy, MU buộc phải "đoạn tình" với Aeroflot để chặn đà lao dốc của cổ phiếu.
Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, bay đến 146 sân bay của 52 quốc gia. Ngoài việc đưa các ngôi sao của MU đi khắp nơi trên thế giới, hãng hàng không này cũng cung cấp cho câu lạc bộ những lời khuyên về việc đi lại và hậu cần.
MU đã kiếm được tổng cộng 134 triệu USD nhờ 9 năm hợp tác với Aeroflot. Lúc này, họ đang tìm kiếm một đối tác bay mới, với Qatar Airways đang được xem xét.
Nga đã bị một số cơ quan thể thao lên án vì xung đột với Ukraine. Hôm 25/2, họ bị Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) tước quyền đăng cai chung kết Champions League vào tháng 5, trong khi chặng đua F1 ở Sochi cũng bị hủy.
Tương tự như M.U, CLB Schalke 04 của Đức lâu nay có nhà tài trợ chính là công ty Gazprom (Nga), cũng đã ra thông báo chấm dứt hợp tác và tiến hành gỡ bỏ logo công ty này trên ngực áo thi đấu của đội bóng.
Ngoài ra, Schalke 04 còn ra thông báo bày tỏ sự không hài lòng về tình hình xảy ra chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine với đối tác Gazprom tại Đức.
Mộc Miên (T/h)